NASA công bố bằng chứng sự sống mới nhất trên sao Diêm Vương?

•   4,52

Tàu vũ trụ New Horizons của NASA mới gửi về Trái Đất một hình ảnh mới nhất chụp bề mặt sao Diêm Vương gây xôn xao giới khoa học.

Các chuyên gia của NASA sửng sốt khi phát hiện ra một đốm đen kỳ lạ di chuyển trên bề mặt sao Diêm Vương gồ ghề.

Tàu vũ trụ New Horizons gửi hình độ phân giải cao bằng công nghệ ảnh do thám tầm xa về Trái Đất vào ngày 24/12/2015 từ sao Diêm Vương.

Hình ảnh chụp rãnh Sputnik Planum thấp hơn bề mặt xung quanh vài mét và không bằng phẳng.

Theo quan sát, các chuyên gia cho rằng, đốm đen này chính là một con ốc sên to lớn đang bò trong đường rãnh Sputnik Planum trên bề mặt sao Diêm Vương.

Hình ảnh được cho là ốc sên bò trên sao Diêm Vương.

Bề mặt rãnh là những ô đa giác bị tách ra thành đường riêng rộng 16 x 40m. Khi sấp bóng Mặt Trời, các hình đa giác trông hơi gồ lên và méo đi và biến đổi đi khoảng 100m.

Các nhà khoa học cho rằng đường Sputnik Planum do băng đối lưu nitrogen chậm tạo thành.

NASA đã công bố hình ảnh ốc sên và cho rằng đây chính là bằng chứng về sự sống trên bề mặt sao Diêm Vương.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng đốm đen này không phải là sinh vật sống, mà chỉ là cục nước bẩn đóng băng trôi trên bề mặt hành tinh. Nó di chuyển do sự đối lưu nhiệt chậm trên sao Diêm Vương.

Những hình ảnh lạ làm người ta nghi ngờ có sự sống trên các hành tinh khác trong vũ trụ không phải là phát hiện mới mẻ đối với các nhà khoa học.

Trong các bức ảnh được chụp do tàu thăm dò Curiosity của NASA gửi về, liên tục phát hiện thấy hình ảnh chuột khổng lồ, gấu, khỉ..... trên bề mặt Sao Hỏa.

Tuy nhiên, theo NASA, tất cả hình ảnh chúng ta thấy trên Sao Hỏa như vậy là do ảo giác pareidolia, luôn làm con người liên tưởng đến những thứ thân quen trên Trái Đất.

Lần này, hình ảnh ốc sên trên Sao Diêm Vương cũng như vậy.

Cập nhật: 11/01/2016 Theo Trí Thức Trẻ