NASA hoãn phóng tàu con thoi Discovery đến ngày 3/11

  •  
  • 508

Ngày 30/10, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo hoãn phóng tàu con thoi Discovery đến ngày 3/11 tới.

Kế hoạch phóng tàu con thoi Discovery ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 1/11, song NASA đã quyết định hoãn lại do một lỗ thủng trong hệ thống điều áp. Theo Tân Hoa Xã, Các kỹ thuật viên của NASA đã phải làm việc suốt đêm để khắc phục sự cố này và những tiến bộ quan trọng trong quá trình sửa chữa đã đạt được.


Tàu Discovery trên bệ phóng, chuẩn bị cho sứ mệnh lịch sử. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, tàu Discovery được đưa vào bệ phóng 39A tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ) sáng 21/9 (giờ địa phương), để dự kiến cất cánh vào ngày 1/10. Nhưng chuyến bay lịch sử của tàu Discovery cũng bị hoãn lại 1 tháng để NASA xử lý rò rỉ ở bộ phận nhiên liệu của tàu.

Phi hành đoàn tàu Discovery mang ký hiệu STS-133 gồm chỉ huy trưởng Steven Lindsey, phi công Eric Boe và các nhà du hành Alvin Drew, Michael Barratt, Tim Kopra, Nicole Stott (nữ).

Các phi hành gia sẽ đem đến kết nối cho ISS các bộ phận mới, trong đó có một mô-đun cố định đa năng.

Đặc biệt, họ cũng sẽ đem đến trạm một robot có tên Robotnaut 2, nhằm thay thế các phi hành gia thực hiện nhiều thao tác nguy hiểm như đi ra ngoài khoảng không vũ trụ.

Được biết, đây là sứ mệnh cuối cùng của tàu Discovery kể từ khi nó được phóng lần đầu tiên vào không gian ngày 30/8/1984 và là một trong hai sứ mệnh cuối cùng của đội tàu con thoi của NASA.

[#RelatedNews(12)#]

Theo Bee
  • 508