NASA hoạt động trở lại

  •  
  • 556

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA chính thức hoạt động trở lại sau 16 ngày ngừng làm việc.

>>> NASA ngưng hoạt động

Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA hoạt động trở lại sau khi Hạ viện Mỹ tuyên bố thông qua dự luật nâng trần nợ công và mở cửa chính phủ, NBC News đưa tin.

Sau khi mở cửa, các nhân viên sẽ quay lại làm việc bình thường tại các trung tâm của NASA trên khắp cả nước. Kể từ khi ngưng hoạt động từ hôm 1/10, chưa đầy 600 nhân viên trong tổng số 18.000 nhân viên của NASA được phép làm việc.

NASA hoạt động trở lại
Website của NASA hoạt động trở lại từ hôm 16/10. (Ảnh: NASA)

Các quan chức của NASA hôm qua cho biết website NASA.gov và các trang tin liên quan khác chính thức hoạt động trở lại bình thường. Trong suốt thời gian chính phủ đóng cửa, hầu hết các cơ sở của NASA và các tài khoản truyền thông xã hội bao gồm website cập nhật thông tin và nhiệm vụ không gian đều ngưng hoạt động.

"Chúng tôi đã trở lại và tiếp tục cung cấp những thông tin liên quan đến hàng không vũ trụ trên website", các quan chức của NASA từ Trung tâm Không gian Johnson tại Houston chia sẻ trên Twitter.

Kênh truyền hình NASA TV đang chiếu lại đoạn video về những ngày đầu của chương trình không gian không người lái và cho phép người xem truy cập qua website NASA.gov để theo dõi.

Mặc dù hầu hết nhân viên của NASA đều không được đi làm trong 16 ngày ngưng hoạt động, nhưng một số nhiệm vụ như thu thập dữ liệu và thực hiện các công việc quan trọng khác vẫn được thực hiện. Một số tài khoản Twitter đang cố gắng cập nhật tình hình hoàn thiện các nhiệm vụ không gian kể từ khi sau khi tình trạng ngưng hoạt động diễn ra.

Sau tuyên bố đóng cửa chính phủ được Mỹ đưa ra hôm 30/9 (giờ Mỹ), Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA là một trong những cơ quan liên bang buộc phải tạm thời ngưng hoạt động.

Theo VNE
  • 556