NASA họp báo theo dõi bão năng luợng mặt trời

  •  
  • 945

Các quan chức cơ quan Hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) cho biết, sẽ tổ chức cuộc họp báo vào ngày 18/8/2011, để thảo luận những chi tiết mới về cấu trúc của các cơn bão năng lượng mặt trời và tác động của nó đến trái đất.

Cuộc họp báo sẽ được tổ chức tại trụ sở chính của NASA tại Washington, bao gồm các bài thuyết trình từ một số chuyên gia thời tiết vũ trụ, xem xét lại những quan sát mới từ các tàu vũ trụ của NASA, đặc biệt là vệ tinh quan sát mối liên hệ năng lượng mặt trời đối với trái đất (Stereo).

Ngày 9/8, vụ nổ năng lượng mặt trời lớn nhất tái diễn sau hơn 4 năm
Ngày 9/8, vụ nổ năng lượng mặt trời lớn nhất tái diễn sau hơn 4 năm

Stereo theo dõi liên tục trên mặt trời từ các vị trí khác nhau. Cùng với nó là một vệ tinh khác theo dõi mặt trời của NASA đang quay trở lại trái đất, vệ tinh quan sát mặt trời của Châu Âu và NASA (SOHO), và các vệ tinh quan sát mặt trời khác.

Mặt trời hiện đang trong chu kỳ hoạt động dữ dội nhất, được gọi là chu kỳ thứ 24, và đã tung ra các vụ nổ lớn trong những tuần gần đây. Đỉnh cao bão mặt trời dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2013.

Tuần trước (9/8/2011), vụ nổ năng lượng mặt trời lớn nhất tái diễn sau hơn 4 năm, tuy nhiên không gây ra mối đe dọa nghiêm trọng do nó xảy ra ở phía bên không đối diện với trái đất.

Đầu tháng 8/2011, một loạt các cơn bão mặt trời trong 3 ngày đã phóng các hạt mang điện tích về phía Trái Đất, tạo ra cực quang sáng rực trên các vùng cực Bắc và Nam của Trái Đất.

Theo Đất Việt
  • 945