NASA liên tiếp hoãn phóng hai tàu thăm dò bức xạ

  •  
  • 386

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 25/8 đã phải hoãn kế hoạch phóng hai tàu thăm dò bức xạ trong ngày thứ hai liên tiếp do điều kiện thời tiết không đảm bảo.

Theo dự kiến, hai tàu thăm dò bức xạ của NASA (RBSP) sẽ được phóng lên vũ trụ từ Trung tâm không quân Mũi Canaveral, tuy nhiên, các nhà điều hành của NASA đã hoãn việc phóng tên lửa Atlas V mang hai tàu này lên vũ trụ sang ngày 26/8 do thời tiết xấu. Theo các nhà dự báo thời tiết của Mỹ, cơ hội để có được thời tiết thuận lợi cho việc phóng những tàu thăm dò nói trên đang giảm dần, chỉ còn 40% vào sáng 26/8.

Việc phóng hai tàu thăm dò bức xạ của NASA ban đầu được lên kế hoạch vào sáng 23/8, tuy nhiên, kế hoạch này đã phải hoãn lại do "máy móc bất thường". Sau đó, NASA đã lên kế hoạch phóng lại hai con tàu này vào ngày 24/8, song đã phải hoãn sang ngày 25/8 do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Các tàu thăm dò phóng xạ của NASA được thiết kế để có thể bay và hoạt động ở trung tâm của những vùng không gian nguy hiểm nhất gần Trái Đất.

Sứ mệnh của những tàu này kéo dài 2 năm và sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn những ảnh hưởng của Mặt Trời đối với Trái Đất và vùng không gian gần Trái Đất thông qua việc nghiên cứu các vành đai bức xạ của Trái Đất trong những khoảng không gian và thời gian khác nhau.

Theo Vietnam+
  • 386