NASA sắp công bố phát hiện mới về sự sống ngoại hành tinh

  •   2,33
  • 3.311

NASA sẽ tiết lộ phân tích đáng tin cậy nhất của sứ mệnh Kepler về sự sống trên những hành tinh xa xôi trong họp báo đầu tuần sau.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo công bố những phát hiện mới nhất của kính viễn vọng vũ trụ Kepler chuyên tìm kiếm hành tinh có thể chứa sự sống bên ngoài hệ Mặt Trời, theo RT. Buổi họp báo diễn ra tại Trung tâm nghiên cứu Ames ở thung lũng Silicon vào 11h ngày 19/6 (tức 22h ngày 19/6 theo giờ Việt Nam) và phát trực tiếp trên trang web chính thức của NASA.

Kính viễn vọng Kepler chuyên tìm kiếm hành tinh có thể chứa sự sống ngoài hệ Mặt Trời.
Kính viễn vọng Kepler chuyên tìm kiếm hành tinh có thể chứa sự sống ngoài hệ Mặt Trời. (Ảnh: NASA).

Theo NASA, phát hiện sắp công bố là kết quả từ những phân tích tinh vi nhất của Kepler, giúp mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới về ngoại hành tinh.

Các nhà khoa học tại phòng Vật lý thiên văn thuộc Ban sứ mệnh khoa học của NASA cùng với chuyên gia ở Viện tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh (SETI), Đại học Hawaii ở Manoa và Viện công nghệ California, sẽ phát biểu tại cuộc họp báo.

Kính viễn vọng vũ trụ Kepler phóng vào không gian vào tháng 3/2009, đánh dấu đột phá quan trọng trong công cuộc tìm kiếm những hành tinh kích thước giống Trái Đất ngoài hệ Mặt Trời, có thể nằm gần hoặc bên trong khu vực thuận lợi cho sự sống quanh một ngôi sao.

Trong tổng số gần 5.000 ứng viên hành tinh được tìm thấy từ trước tới nay, hơn 3.200 hành tinh được công nhận và 2.325 hành tinh trong số đó là phát hiện của Kepler.


Tất cả hành tinh được kính Kepler phát hiện từ năm 2010 đến 2013.

Cập nhật: 15/06/2017 Theo VnExpress
  • 2,33
  • 3.311