NASA sắp ra mắt kênh truyền hình 4K miễn phí

  •  
  • 411

NASA mới đây vừa công bố sẽ sớm phát hành một kênh truyền hình 4K mới quay mọi thứ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 1/11 tới.

NASA chuẩn bị ra mắt kênh truyền hình 4K

NASA đã hợp tác cùng Harmonic, một công ty chuyên về cơ sở hạ tầng phân phối video nhằm phát hành kênh truyền hình 4K đầu tiên. Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ khẳng định, họ sẽ là tổ chức đầu tiên cung cấp một kênh truyền hình phi thương mại độ nét 4K tại Bắc Mỹ.

NASA sắp ra mắt kênh truyền hình 4K miễn phí
Trạm không gian quốc tế ISS.

Theo phó quản trị Văn phòng truyền thông của NASA, ông Robert Jacobs cho biết: "Mối quan hệ đối tác với Harmonic sẽ giúp mở ra cho NASA một cánh cửa tiếp cận nội dung UHD (4K) với độ nét gấp 4 lần so với HD, và đây là bước tiếp theo của truyền hình kỹ thuật số".

Để phần nào phô diễn được hết lợi thế của truyền hình 4K, các nội dung streaming bao gồm video từ các sứ mệnh hiện tại của Trạm vũ trụ ISS cũng sẽ được quay lại hoàn toàn bằng chất lượng 4K.

Tuy vậy việc người dùng có thể truy cập được vào kênh truyền hình này của NASA hay không lại là một chuyện khác. NASA cho biết trong một cuộc thảo luận với các nhà khai thác nội dung kênh bao gồm: nhà mạng quản lý cáp quang, vệ tinh, các nhà khai thác truyền hình cáp rằng, mọi người có thể xem kênh truyền hình trực tuyến thông qua mạng Internet với điều kiện tốc độ băng thông đạt tối thiểu 13Mbps trở lên.

Nếu không, họ cần phải đăng ký thuê bao truyền hình với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình số để xem được kênh phát sóng này của NASA.

Theo Vnreview
  • 411