NASA tài trợ cho 30 dự án nghiên cứu vũ trụ mới

Có thể các chương trình tàu con thoi của Cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) đã kết thúc, nhưng điều đó không có nghĩa NASA đã từ bỏ các kế hoạch thám hiểm ngoài Trái Đất của mình.

Trên thực tế ngày 8/8, NASA đã công bố các kế hoạch tài trợ 30 dự án vũ trụ mới đầy tham vọng như cách thức giảm bớt rác thải vũ trụ trên quỹ đạo Trái Đất, hay máy in 3D sẽ trợ giúp việc xây dựng các tiền đồn trên hành tinh.

NASA tài trợ cho 30 dự án nghiên cứu vũ trụ mới
(Ảnh minh họa: Arstechnica)

Trong thông báo của mình, NASA cho biết, mỗi dự án sẽ nhận được khoản tài trợ 100.000 USD trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển một năm như một phần của chương trình Các khái niệm tiên tiến đổi mới (NIAC) của NASA.

Ngoài hai dự án kể trên, các sáng kiến khác còn bao gồm những biện pháp bảo vệ phi hành gia trước phóng xạ vũ trụ và tiếp liệu cho tàu vũ trụ bằng năng lượng hạt nhân và Mặt Trời.

Giám đốc công nghệ NASA Bobby Braun khẳng định: “Các khái niệm đổi mới này có tiềm năng phát triển thành những khả năng mà NASA cần để cải thiện hoạt động trong sứ mệnh vũ trụ hiện hành, tạo ra các đột phá về công nghệ cần thiết cho những sứ mệnh vũ trụ đầy thách thức trong tương lai của NASA.”

Theo Vietnamplus