NASA thừa nhận tàu vũ trụ bị UFO đâm trúng

  •  
  • 10.326

NASA lên tiếng xác nhận UFO có thể là nguyên nhân tạo nên trục trặc bất thường trên tàu vũ trụ theo dõi bề mặt Mặt Trăng.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) thừa nhận một trong những tàu vũ trụ trực thuộc bị một vật thể chưa xác định (UFO) bay nhanh như viên đạn đâm trúng. Tháng 10/2014, tàu Lunar Reconnaissance Orbiter (LRO) đâm vào một vật thể nhỏ nhưng may mắn vẫn có thể hoạt động tới tận bây giờ, theo Sun.

Vụ va chạm gây ra sự cố kỳ lạ ở máy ảnh của LRO, khiến thiết bị tạo ra những hình ảnh có họa tiết răng cưa lởm chởm. Những thợ săn UFO dành nhiều giờ theo dõi chăm chú cảnh quay bề mặt Mặt Trăng từ tàu vũ trụ và khẳng định đã ghi lại bằng chứng về căn cứ của người ngoài hành tinh trên Mặt Trăng.

Tàu Lunar Reconnaissance Orbiter (LRO).
Tàu Lunar Reconnaissance Orbiter (LRO).

Tuy nhiên, NASA cho rằng thủ phạm gây ra vụ va chạm là một thiên thạch nhỏ hình thành tự nhiên. Mark Robinson, giáo sư ở Trường Trái Đất và Khám phá vũ trụ thuộc Đại học Arizona, Mỹ, nêu giả thuyết một thiên thạch cực nhỏ va trúng tàu vũ trụ, đập vào máy ảnh khiến thiết bị sản sinh ra hình ảnh lộn xộn gây hoang mang về bề mặt Mặt Trăng

"Thiên thạch này di chuyển nhanh hơn nhiều so với đạn bay. Trong trường hợp này, LRO không né được viên đạn, mà nó tồn tại sau khi va chạm với viên đạn", Robinson nói.

NASA cũng tiết lộ lý do chậm trễ trong việc công bố chi tiết về vụ va chạm.

"Do vụ va chạm không gây ra vấn đề kỹ thuật nào đối với tình trạng vận hành và sự an toàn của thiết bị, tới nay nhóm nghiên cứu mới công bố sự kiện này như một ví dụ thú vị về cách dữ liệu kỹ thuật có thể được sử dụng theo hướng nằm ngoài dự đoán trước đây, để hiểu rõ điều gì đang xảy ra với con tàu vũ trụ ở cách Trái Đất gần 380.000km", John Keller, nhà khoa học ở dự án LRO tại Trung tâm bay vũ trụ Goddard của NASA, lý giải.

Tuy nhiên, lời giải thích này chắc chắn không làm hài lòng những thợ săn UFO luôn tin rằng có căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh ẩn trên Mặt Trăng.


Hành trình tiếp cận Mặt Trăng của tàu Lunar Reconnaissance Orbiter.

Những điều bạn chưa biết về UFO

Cập nhật: 03/06/2017 Theo VnExpress
  • 10.326