Nền tảng Intel Santa Rosa sắp ra mắt

  •  
  • 50

Tin từ các nhà sản xuất bo mạch Đài Loan cho biết, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch thì nền tảng máy tính xách tay thế hệ kế tiếp của Intel - Santa Rosa sẽ có mặt trên thị trường vào nửa đầu tháng 5 tới.

Kiến trúc chính của Santa Rosa bao gồm: chip lõi kép 64-bit Core 2 Duo (tên mã Merom); chipset di động dòng 965 Express (Crestline); module không dây Intel Wi-Fi Link 4965AGN (Kedron); module bộ nhớ Intel Turbo Memory (Robson) và các module công nghệ WWAN và WiMAX (Echo Peak).

Nền tảng Santa Rosa sẽ dành cho cả khách hàng doanh nghiệp và riêng lẻ, tất cả đều được trang bị chip lõi kép Core 2 Duo. Với đối tượng khách hàng riêng lẻ, Santa Rosa sẽ nhắm tới thị trường cao cấp mà phần lớn trong số chúng đều được tích hợp kèm với Vista. Với thị trường doanh nghiệp, Santa Rosa sẽ có đủ cấp độ (giá và tính năng kỹ thuật) khác nhau.

Theo đánh giá của giới phân tích, hiện tại ngành công nghiệp notebook đã trưởng thành, tuy nhiên với sự xuất hiện của Santa Rosa có thể nó sẽ được "hâm nóng" lên. Một số tính năng mới của Santa Rosa sẽ tạo tạo cơ hội kinh doanh cho những hãng sản xuất thiết bị liên quan khác.

Theo Digitimes, VnMedia
  • 50