Nga chế tạo “siêu” tàu vượt địa hình âm 60 độ C

  •  
  • 1.744

Các nhà thiết kế Nga vừa chế tạo thành công “siêu” tàu vượt địa hình đệm khí độc đáo, có khả năng làm việc trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt âm 60 độ C.

Chiếc tàu mang tên Arctica có các loại trọng tài từ 1 đến 5 tấn. Xe chạy bằng nhiên liệu diezel có hệ thống làm nóng độc lập cùng với một máy phát điện nhỏ gọn. Ngoài ra, Arctica còn được trang bị máy định vị, thiết bị nhìn đêm và định hướng vệ tinh.


Tàu vượt địa hình Arctica

Arctica hội tụ đầy đủ những ưu điểm của các phiên bản trước, bảo đảm độ bền vững cao, khả năng làm việc dài ngày trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tàu có khả năng vượt qua đầm lầy, vùng rừng phủ tuyết, chạy được trên băng và trên đài nguyên.


Arctica có thể hoạt động bình thường trong điều kiện âm 60 độ C

Đây là phương tiện giao thông lý tưởng cho khu vực Bắc Cực và Viễn Đông, vùng có nhiệt độ rất thấp. Khi thiết kế đệm khí cho tàu, các kỹ sư đã chú ý đến đặc điểm này và bảo đảm hệ thống sưởi ấm thích ứng.


Tàu Arctica được rất nhiều công ty dầu khí để mắt tới nhờ khả năng vượt mọi địa hình, đặc biệt
là các miền đất giàu tài nguyên nhưng khắc nghiệt ở Bắc Cực

Hiện loại tàu Arctica đang thu hút được sự quan tâm của các công ty dầu khí cũng như các lực lượng vũ trang của Nga. Bên cạnh đó, nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất cũng rất chú ý đến Arctica.

Arctica do công ty SibVPKneftegaz thiết kế và chế tạo. Đây vốn là một trong những xí nghiệp công nghiệp quốc phòng của Nga.

Theo Bee.net
  • 1.744