Nga chế tạo thành công máy đo điện tâm đồ bỏ túi

  •  
  • 743

Các bệnh nhân nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực và các bệnh tim khác có thể xác định được tình trạng bệnh của mình trước khi cần tới can thiệp của các bác sỹ nhờ máy đo điện tâm đồ bỏ túi "ECG- Express".

Đây là sản phẩm vừa được nhóm nhà khoa học thuộc trường Đại học Bách khoa Tomsk ở vùng Siberia của Nga chế tạo thành công.

Máy đo điện tâm đồ bỏ túi ECG-Express có giá thành rẻ và kích thước nhỏ gọn, có thể tự chẩn đoán các rối loạn tim.

Theo đó, khi xuất hiện dấu hiệu đầu tiên của bệnh tim, bệnh nhân có thể tự đo điện tâm đồ bằng máy ECG trên, sau đó gửi cho chuyên gia tim qua e-mail hoặc mang đến kiểm tra trực tiếp ở cơ sở y tế.

Nga chế tạo thành công máy đo điện tâm đồ bỏ túi
Máy đo điện tâm đồ bỏ túi ECG- Express. (Nguồn: tpu.ru)

Các nhà khoa học Ina Lezhnina và Alexander Uvarov, đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho hay máy ECG thế hệ mới có thể xác định được cơn nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực và các biểu hiện khác của bệnh tim như mạch vành.

Ông Uvarov nhấn mạnh máy điện tâm đồ bỏ túi ECG có vai trò như một trợ lý giúp bác sỹ và bệnh nhân, cho phép người có nguy cơ mắc cũng như bệnh nhân tim có thể liên tục theo dõi tình trạng bệnh của mình.

Ngoài ra, đội ngũ phát minh máy ECG có kế hoạch cung cấp công nghệ không dây cho thiết bị này, giúp máy chạy tự động mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào.

Việc chế tạo thành công thiết bị thông minh ECG mới là một tín hiệu nữa về sự thành công của y học cá nhân, khi bệnh nhân được kê đơn thuốc không theo phác đồ điều trị chung, mà tùy thuộc vào đặc điểm cá nhân và sự đo lường chính xác các chỉ số trên cơ thể.

Ngày nay, sự xuất hiện các thiết bị thông minh mà bệnh nhân có thể mang theo người và liên tục đo các chỉ số quan trọng, cũng như tự điều trị theo khuyến nghị của bác sĩ đang tăng lên.

Trong số đó phải kể đến thiết bị y tế di động như máy bơm insulin, thiết bị phổ biến cho phép liên tục tiêm insulin vào cơ thể bệnh nhân tiểu đường.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 743