Nga: Hàng nghìn ô tô mắc kẹt 3 ngày trên đường cao tốc

  •  
  • 273

Do tình trạng tuyết rơi dày, tuyến đường cao tốc nối Mátxcơva và thành phố St.Petersburg của Nga đã tắc nghẽn nghiêm trọng khi hàng chục nghìn xe bị mắc kẹt. Không ít lái xe đã ở trên đường 3 ngày liền.

>>> Chùm ảnh: Châu Âu chìm trong bão tuyết

Theo đài phát thanh nước Nga RIA Novosti, tình trạng kẹt xe bắt đầu xảy ra trên tuyến cao tốc M-10 hôm 30/11 nhưng đến tận tối 2/12 vẫn chưa chấm dứt. Theo người phát ngôn của Cơ quan thanh tra giao thông quốc gia, trực thuộc Bộ nội vụ Nga thì đến thời điểm trên đoàn xe vẫn kéo dài tới hơn 50km.


Hàng nghìn xe ôtô phải nhích từng mét trên đường

Hàng nghìn xe ôtô phải nhích từng mét trên đường

Trước đó trong ngày Chủ nhật, thông tin từ báo giới địa phương khẳng định đã có thời điểm đòan xe bị ùn lại dài tới 200km. Địa điểm bị kẹt chính nằm ở phía Đông Bắc thành phố Tver.

“Giao thông vẫn trong tình trạng nhích từng đoạn một trên đoạn đường dài từ 135 - 190km thuộc tuyến M-10 đi qua vùng Tver. Hiện một làn đường ở mỗi hướng di chuyển đã sạch tuyết. Xe tải di chuyển với tốc độ 5-10km/h”, người phát ngôn Cơ quan thanh tra giao thông quốc gia cho biết.


Hàng nghìn xe ôtô phải nhích từng mét trên đường

Các lái xe mua thức ăn trong lúc chờ đường thông
Các lái xe mua thức ăn trong lúc chờ đường thông

Các lái xe mua thức ăn trong lúc chờ đường thông

Không ít lái xe tải và người đi xe máy đã phải ở trên đường này suốt 3 ngày. Họ buộc phải mua đồ ăn, uống từ các quán cà phê ven đường với giá đắt đỏ. Trong khi đó nhiều cây xăng không còn xăng để bán. Một số bếp ăn dã chiễn cũng được dựng lên ngay lề đường để phục vụ các lái xe.

Theo thông báo của Bộ Các tình trạng khẩn cấp của Nga, ngòai việc lập các trạm sưởi ấm và cung cấp thức ăn nóng, cơ quan này đã lập đường dây nóng hỗ trợ các lái xe. Bộ trưởng Bộ Các tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov cũng đã thị sát khu vực này bằng trực thăng để chỉ đạo xử lý tình hình.

Cho đến rạng sáng nay tình hình có vẻ đã được khắc phục khi Bộ Các tình trạng khẩn cấp ra thông báo cho biết: “Toàn tuyến đường cao tốc M-10 đã thông thoáng cho ô tô và xe buýt”.

Theo Dân Trí
  • 273