Nga: Lũ lụt hoành hành

  •  
  • 502

Hôm qua 1/5, các nhân viên của Ban các trường hợp khẩn cấp địa phương cho biết, tại vùng công nghiệp Urals của Nga, lũ lụt làm hơn 160 ngôi nhà bị ngập và khoảng 750 người dân đã phải sơ tán sang các nơi khác.

Nhiều đoạn đường cũng bị ngập trong nước làm cản trở giao thông. (Ảnh: Ria Novosti)

Các nhân viên Ban các trường hợp khẩn cấp địa phương cho hay, những trận mưa xối xả kéo dài từ đêm 29/4 làm cho nước sông Sim nâng cao và làm cho các vùng Asha, Minyar và Sim rơi vào tình trạng ngập lụt trầm trọng. Những trận mưa kéo dài gây lụt lội làm cho 166 ngôi nhà bị ngập hoàn toàn và 745 người dân đã phải bỏ nhà đi sơ tán sang những nơi khác. Khoảng 30km đường bộ nối giữa vùng Sim và Minyar bị chìm trong nước lũ.

Tại khu vực Asha, bệnh nhân đang được điều trị ở những bệnh viện gần sông buộc phải cho ra viện hoặc được chuyển đến những bệnh viện khác.

Ban các trường hợp khẩn cấp địa phương đang thiết lập một trung tâm chuyên giám sát các tình hình diễn biến của đợt lũ lụt này để kịp thời có những biện pháp cứu trợ cho người dân, nhằm giảm thiểu những thiệt hại do đợt lũ lụt gây ra.


Ngập lụt làm hơn 160 ngôi nhà bị chìm trong nước.
(Ảnh minh hoạ của Sartechnology)

Hoàng Ngân

Theo Ria Novosti, VTC News
  • 502