Nga sản xuất da nhân tạo chữa bỏng và bệnh mắt

  •  
  • 563

Thành phố Orenburg, cách thủ đô Moscow của Nga 1.500km, đã khai trương cơ sở sản xuất độc đáo. Kể từ tháng 11, cơ sở kinh doanh công nghệ ứng nghiệm “Biomateria” bắt đầu sản xuất vật liệu nguyên sinh bioplast theo công nghệ nano cho ngành y tế.

>>> Da nhân tạo chống đạn

Sản phẩm chính của cơ sở này là da sinh học “bioskin”. Chế phẩm này được dùng để chữa bỏng và các tổn thương khác trên da và khớp cũng như để chữa bệnh mắt.

Vật liệu mới mang tên “Giamatrix” do nhóm khoa học của Trường Đại học tổng hợp Orenburg chế tạo. Ba năm trước đây vật liệu mới này đã được cấp bằng phát minh. Tuy nhiên, đến 2011 cơ sở sản xuất này mới cho ra đời.

Vật liệu “Giamatrix” giảm đau và làm cho vết thương bị bỏng lành nhanh hơn. Hiệu quả lâm sàng tăng cao nhờ sử dụng các công nghệ nano.

Khác với chế phẩm tương tự sản xuất ở nước ngoài, da sinh học của Nga có độ tương thích cao hơn, bảo đảm hiệu quả y học tốt hơn. “Giamatrix” là vật liệu độc đáo vì không cần phải thay băng trên vết thương. Trong khi tổn thương trên da lành đi, băng y tế bằng “Giamatrix” sẽ tự dần dần “tiêu tan”.

Ngoài ra, vật liệu này có khả năng tái sinh: các tế bào cấy ghép có thể phát triển trên da nhân tạo. Một chi tiết quan trọng khác là da sinh học của Nga có giá thành thấp hơn so với các vật liệu tương tự của nước ngoài.

Theo Vietnam+
  • 563