Nga sắp đưa tắc kè lên vũ trụ

  •  
  • 1.064

Một đội du hành tắc kè đang được các chuyên gia Nga huấn luyện bài bản để chuẩn bị hành trình chinh phục vũ trụ vào cuối năm nay.

Toàn bộ nội dung của chương trình huấn luyện vẫn đang được giữ “kín bưng”. Viện Y Sinh Nga cho biết, dự kiến, vào cuối năm 2012, họ sẽ phóng rocket, mang theo một đội quân tắc kè tinh nhuệ, bay vào vũ trụ.

Nga sắp đưa tắc kè lên vũ trụ

Với sự kiện này, họ nhà tắc kè sẽ làm nên lịch sử khi trở thành loài bò sát đầu tiên được bay vào quỹ đạo.

“Nguyên tắc cơ bản để chọn lựa và bố trí đội hình tắc kè cũng giống như việc chúng tôi chọn du hành gia vũ trụ”, phát ngôn viên Viện Y Sinh Nga cho biết.

“Chúng tôi đã loại bỏ những cá thể tắc kè ốm yếu. Và vũ trụ cũng không có chỗ cho những con hiếu chiến, dễ bị kích động”.

“Thực chất, tắc kè không cần chế độ huấn luyện quá đặc biệt bởi chính đặc điểm sống của nó. Nó thích nghi rất tốt với hoàn cảnh, môi trường xung quanh”.

“Thậm chí, khi bị thử thách trong điều kiện phi trọng lượng, thay đổi lực hút liên tục, chúng vẫn hết sức thản nhiên, không quan tâm xem phải chạy đi đâu – bò trên sàn nhà, leo lên tường hay trần nhà”.

Trước đó, ngày 20/2/1947, ruồi giấm là loài động vật đầu tiên được bay vào quỹ đạo. Kế đến là khỉ Albert II hồi năm 1949, và chú chó Laika hồi năm 1957.

Theo Dân Việt, The Sun
  • 1.064