Nga sắp mở khách sạn siêu sang 450 triệu USD trong không gian

  •  
  • 935

Cơ quan không gian Nga muốn xây dựng một siêu khách sạn nặng 20 tấn, dài 15,5 m và có 4 khu nghỉ ngơi trong không gian trị giá vào năm 2020.

Theo Daily Star, khách sạn này cũng sẽ có trạm y tế, vệ sinh, khu vực sảnh tiếp đón khách và các thiết bị tập thể dục. Ước tính chi phí xây dựng siêu khác sạn trong không gian của Nga rơi vào khoảng từ 280 triệu USD đến 450 triệu USD.

Nếu dự án của người Nga thành công, chỉ 4 năm nữa, siêu khách sạn trong không gian sẽ có thể đón khách.
Nếu dự án của người Nga thành công, chỉ 4 năm nữa, siêu khách sạn trong không gian sẽ có thể đón khách.

Đặc biệt, du khách còn được hứa hẹn là có thể sử dụng wifi trên khách sạn. Tuy nhiên, những người mơ được đi chu du trong không gian ước tính sẽ phải bỏ ra ít nhất là 40 triệu USD cho một kỳ nghỉ kéo dài khoảng 1- 2 tuần.

Mức phí này bao gồm một khoản thanh toán trước 4 triệu USD, 1 khoản thanh toán 12,6 triệu USD trước chuyến bay 2 năm và 1 khoản cuối cùng là 10,8 triệu USD được yêu cầu trả ngay trước chuyến bay.

Đối với chuyến du hành kéo một tháng bao gồm cả đi bộ trong không gian, khách hàng sẽ phải trả thêm 20 triệu USD.

Tuy nhiên, cơ quan không gian Nga Roscosmos đang phải đối mặt với các vấn đề hậu cần khổng lồ với dự án khách sạn này. Mặc dù đã có bản thiết kế, nhưng nhiều người quan ngại các kỹ sư Nga sẽ không thể hoàn thành viện xây dựng. Ngoài ra, NASA dự kiến sẽ cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) "ngừng hoạt động" vào năm 2028.

Theo nhà thầu không gian hàng đầu của Nga, RKK Energia, thậm chí nếu khách sạn không gian của Nga đến được ISS sớm nhất vào năm 2022, nó cũng cần tới 7 năm để bù chi phí xây dựng. Điều này có nghĩa là khách sạn sẽ không có đủ thời gian để kiếm lời.

Cập nhật: 26/12/2017 Theo Dân Việt
  • 935