Nga thử nghiệm thuốc có thể giúp con người sống 120 năm

  •  
  • 1.564

Các nhà khoa học Nga đang nghiên cứu và thử nghiệm loại thuốc có tác dụng chống lại quá trình lão hóa, hy vọng có thể cho phép con người sống đến 120 năm.

>>> Viễn cảnh cải lão hoàn đồng

Nga thử nghiệm thuốc có thể giúp con người sống 120 năm
Công thức mới do các nhà khoa học Nga thử nghiệm có thể làm chậm tốc độ phát triển các bệnh lão hóa và trì hoãn sự bắt đầu của quá trình lão hóa ở con người. (Ảnh minh họa: Telegraph)

Các nhà khoa học của Đại học Moscow thử nghiệm công thức mới trên cơ thể động vật gặm nhấm, cá và chó. Theo kết quả nghiên cứu, nó có tác dụng trì hoãn sự bắt đầu của quá trình lão hóa và khiến một số bệnh lão hóa có tốc độ phát triển chậm hơn.

Theo tiến sĩ Maxim Skulachev, loại thuốc này được phát triển bằng cách "sử dụng một loại chất chống oxy hóa mới", tác động đến ty thể - trung tâm năng lượng hay nơi chuyển hóa chất hữu cơ thành năng lượng mà tế bào có thể sử dụng. Ty thể được coi là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lão hóa. Giới khoa học từng cho rằng chúng có liên quan đến các cơn đau tim, bệnh AlzheimerParkinson.

Express cho hay, nghiên cứu hướng tới mục tiêu có thể cho phép con người sống đến 120 năm và việc tạo ra một loại thuốc chống lão hóa là "có thể về mặt kỹ thuật". Các thử nghiệm không làm tăng tuổi thọ của con người một cách đáng kể, mà trì hoãn sự bắt đầu lão hóa.

"Nếu những căn bệnh đó phát triển chậm hơn, thì ý tưởng ngăn chặn lão hóa bằng ty thể là một hướng đi đúng", Skulachev nói.

Theo Vnexpress
  • 1.564