Ngắm các bậc "trưởng lão" trong thế giới thực vật

Các nhà khoa học Nga vừa tái sinh một loại hoa từ hạt giống được vùi dưới băng ở Siberia từ 30.000 năm trước.

Các mẫu hóa thạch cho thấy những loài họ hàng của bạch quả đã bị tuyệt chủng 2,6 triệu năm trước. Bạch quả được trồng rộng rãi ở vùng Viễn Đông, có thể sống tới 2.000 năm và cao tới 30m.

Thân của loài tùng bách khổng lồ này có thể rộng tới 5m. Với tuổi thọ lên tới hơn 1.500 năm, đây là một trong những loài cây "thọ" nhất ở Mỹ.

Các nhà khoa học Nga vừa tái sinh một loại hoa có tên khoa học là Silene stenophylla từ hạt giống được vùi dưới băng ở Siberia từ 30.000 năm trước.

Trước Silene stenophylla, cây cổ nhất được tái sinh thuộc họ chà là với hạt giống có niên đại 2.000 năm tại Masada, Israel.

Wollemi Pine, một loại cây thuộc họ bách tán được cho là đã tuyệt chủng. Mãi tới gần đây, loài cây này mới được tìm thấy tại khu vực cách Sydney (Úc) 100 dặm về phía tây bắc. Các hóa thạch cho thấy loài cây này có thể có niên đại tới 200 năm.
Wollemi Pine, một loại cây thuộc họ bách tán được cho là đã tuyệt chủng. Mãi tới gần đây, loài cây này mới được tìm thấy tại khu vực cách Sydney (Úc) 100 dặm về phía tây bắc. Các hóa thạch cho thấy loài cây này có thể có niên đại tới 200 triệu năm.

Năm ngoái, loài cây hiếm Zanthoxylum heterophyllum ở đảo quốc Mauritius đã được gây giống thành công. Loài cây này đang có nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống bị tàn phá. Ước tính trên thế giới chỉ còn khoảng 50 cây.

Theo Bee