Ngắm nai bạch tạng cực hiếm dạo công viên

  •  
  • 1.495

Nai bạch tạng hiếm gặp (chỉ chiếm 1/20.000 con sinh ra) nổi bật giữa đàn đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia khi nó đang đi dạo trong một công viên ở Mỹ, Daily Mail ngày 27/11 đưa tin.

Con nai đã được phát hiện bởi một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã nghiệp dư ở Công viên Father Hennepin State nằm ở góc Đông Nam của hồ Mille Lacs thuộc bang Minnesota (Mỹ).

Ngắm nai bạch tạng cực hiếm dạo công viên

Vị nhiếp ảnh gia cho biết: “Thỉnh thoảng, chúng tôi lái xe qua công viên sau khi làm việc với hy vọng nhìn thấy một con nai trắng. Hôm thứ sáu ngày 14/11, khi chúng tôi vào công viên, con nai đã ở đó và tôi đã may mắn ghi được clip này”.

Việc phát hiện một con nai trắng khi có tuyết lớn là rất khó khăn, hiếm hoi hơn nữa khi có thể tận mắt xem một con nai bạch tạng trong tự nhiên.

Ngắm nai bạch tạng cực hiếm dạo công viên

Ngắm nai bạch tạng cực hiếm dạo công viên

Theo các chuyên gia, tỉ lệ nai bạch tạng trong tự nhiên chỉ chiếm tỉ lệ 1/20.000 con. Điều đáng buồn là những con vật hiếm này khó sống đến tuổi trưởng thành, vì những kẻ săn mồi phát hiện ra chúng rất dễ dàng. Những con nai bạch tạng này thường có thị lực rất kém, vô cùng nổi bật với bộ lông màu trắng và thậm chí cả đuôi cũng trắng.

Tháng trước, cộng đồng mạng tranh cãi về việc một cậu bé 11 tuổi ở bang Michigan (Mỹ) có tên Gavin Dingman đã gây sửng sốt khi săn được một con hươu bạch tạng trong chuyến đi săn cùng với cha mình rồi sau đó khoe chiến công lên mạng xã hội.

Tham khảo: Daily Mail

Theo nld.com.vn, Daily Mail
  • 1.495