Ngắm tấm ảnh xưa nhất trong lịch sử sót lại

  •  
  • 5.906

Một thành phố hoang tàn, một khung cảnh vắng vẻ lạ lùng trên bề mặt nhòe mờ của đường phố. Đó là những gì còn sót lại đươc ghi nhận qua ống kính của tác giả. Đây là bức ảnh đươc xử lý bằng phương pháp rửa ảnh thời sơ khai của nhiếp ảnh.

Bức ảnh này được chụp vào năm 1838, được cho là một trong những bức sớm nhất có xuất hiện con người bên trong tấm ảnh.

Ngắm tấm ảnh xưa nhất trong lịch sử sót lại
Tấm ảnh này chụp cảnh đường phố Paris do nhiếp ảnh gia Louis Daguerre bấm máy năm 1838

Tấm ảnh này đã từng được post lên các trang mạng online, tuy nhiên, nó chỉ thực sự trở nên nổi tiếng sau khi trang tin của Mashable xuất bản một cách đầy đủ cùng với sự hợp tác của website chuyên đăng tải những tấm ảnh trong quá khứ là Retronault.

Tác giả của nó là Louis Daguerre, người tiên phong của phương pháp tráng bạc.

Ảnh chụp đại lộ Temple ở Paris, nơi xưa kia từng có những cửa hiệu, tiệm cà phê và những rạp hát nổi tiếng. Để ý phía dưới bên trái của ảnh có bóng mờ của hai khách bộ hành trên đường phố. Do hạn chế về kỹ thuật thời đó, bức ảnh chưa thể ghi lại hình ảnh các khách bộ hành khác và xe ngựa đang di chuyển quá nhanh. Trong ảnh còn có bóng người ngồi trên băng ghế. Ở tiền cảnh, còn có bóng người khác bên cửa sổ trong một tòa nhà. Tuy nhiên hình không rõ nét lắm.

Kỉ lục bức ảnh xưa nhất không phải do Louis Daguerre chụp. Joseph Nicéphone Niépce, một bạn làm ăn của Daguerre là người giữ kỉ lục này. ông là người chụp một bức ảnh từ bên trong cửa sổ của nhà mình ở Pháp trong năm 1826 hay1827.

Theo Motthegioi, CNN
  • 5.906