Ngân hàng tinh trùng từ chối tóc đỏ

  •  
  • 979

Ngân hàng tinh trùng lớn nhất thế giới Cryos (Đan Mạch) đã quyết định nói "không" với những người hiến tặng có mái tóc hung đỏ, với lý do màu tóc này không được lòng khách hàng và rất hiếm khi được "xin".

Giám đốc Cryos, ông Ole Schou cho biết vài năm trở lại đây, số lượng người hiến tặng tinh trùng đã tăng mạnh, vì thế các ngân hàng tinh trùng cũng có điều kiện để kén chọn hơn. Do nguồn cung "dồi dào" nên họ có quyền từ chối tiếp nhận tinh trùng của những gene hiếm, mà tóc hung đỏ là một trong số đó.

Người bình thường sẽ không chọn gene tóc đỏ, trừ phi bạn đời của họ cũng có màu tóc như vậy.
Người bình thường sẽ không chọn gene tóc đỏ, trừ
phi bạn đời của họ cũng có màu tóc như vậy.

"Rất ít người hỏi mua tinh trùng loại này. Người bình thường sẽ không chọn gene tóc đỏ, trừ phi bạn đời của họ cũng có màu tóc như vậy. So với các màu tóc khác, tóc hung ngày càng hiếm gặp hơn", ông Schou giải thích. Theo tiết lộ của vị Giám đốc này, quốc gia duy nhất có sức cầu mạnh dành cho tóc hung là Ai-len. Trong khi tại các nước khác loại tinh trùng này hết sức ế ẩm thì ở Ai-len, tinh trùng của người tóc hung lại "chạy như tôm tươi".

Theo nhật báo Ekstrabladet của Đan Mạch, hiện phòng lạnh của Cryos đã chật kín chỗ nhưng danh sách chờ hiến tặng vẫn còn khoảng 600 người. Tinh trùng của những người có tóc màu hạt dẻ, mắt nâu được đặc biệt ưa chuộng, bởi khách hàng chủ yếu của Ngân hàng này là người Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp.

Riêng tinh trùng của người Ấn Độ thì rất hiếm, bởi luật nước này không cho phép "xuất khẩu" trứng hoặc tinh trùng. Với mỗi người hiến tặng, Cryos sẽ trả cho họ 500 USD và theo thống kê, Ngân hàng này đã gửi tinh trùng tới hơn 65 quốc gia trên toàn thế giới.

Cập nhật: 06/01/2016 Theo Vietnamnet
  • 979