Ngày mai, bạn có thể quan sát được tiểu hành tinh khổng lồ lao sát Trái đất

Tiểu hành tinh JO25 dài khoảng 650m này sẽ bay ngang Trái đất ở khoảng cách cực gần - khoảng 1,8 triệu km.

Mặc dù chuyện các tiểu hành tinh nhỏ, thiên thạch bay sượt qua Trái đất vẫn thường xuyên xảy ra như "cơm bữa" nhưng tiểu hành tinh JO25 được khám phá năm 2014 này vẫn mang nhiều điều thú vị. Và chúng sẽ ghé thăm chúng ta ở khoảng cách cực gần vào rạng sáng ngày mai.

Cụ thể, tiểu hành tinh 2014 JO25 (tên khoa học là "The Rock") có kích thước to lớn, ước tính chiều dài của nó khoảng 650m. Đây là tiểu hành tinh lớn nhất từng ghé sát Trái đất kể từ 2014 tới nay.

Tiểu hành tinh 2014 JO25 lao sát Trái đất.

Theo các chuyên gia, JO25 được dán nhãn là "nguy hiểm" và lao tới gần Trái đất nhất với khoảng cách là 1,8 triệu km, chỉ bằng 4 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng.

Nghe có vẻ đáng báo động nhưng bạn đừng hoảng sợ, bởi tiểu hành tinh này sẽ vượt qua ta với khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, điều thú vị rằng bạn có thể xem được chúng từ chính ngôi nhà của mình, qua ống kính viễn vọng.

Một thông cáo báo chí của NASA đưa tin rằng: "Mặc dù không có nguy cơ nào tiểu hành tinh này sẽ va chạm với Trái đất nhưng đây sẽ là cuộc gặp gỡ ở khoảng cách rất gần, giữa 1 tiểu hành tinh có kích cỡ này với hành tinh của ta".

Tiểu hành tinh 2014 JO25 sau khi bay ngang Trái đất sẽ tiếp tục di chuyển hướng về hệ Mặt trời. Và nó sẽ không sượt qua Trái đất nữa cho tới khoảng năm 2600.

Một tin tốt lành cho những ai yêu thích thiên văn học và mong muốn khám phá JO25, đó là bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh tiểu hành tinh sượt ngang Trái đất bằng kính viễn vọng nhỏ của mình vào lúc 11 giờ UTC ngày 19/4 (tức 7h30 sáng ngày 20/4 theo giờ Việt Nam) nhé! Nếu không có dụng cụ, bạn có thể xem trực tiếp trên trang web của NASA.

Cập nhật: 19/04/2017 Theo Trí Thức Trẻ