Ngày mai nắng nóng đạt đỉnh 38 độ C

  •  
  • 250

Ngày 11/5, đợt nắng nóng sẽ lên đến mức đỉnh điểm tại các tỉnh phía Bắc trước khi không khí lạnh tràn về. Trong khi đó, cơn bão Aere đã suy yếu.

Ngày 9/5, nhiều tỉnh Bắc Bộ đã xảy ra nắng nóng như Hòa Bình xấp xỉ 38 độ C, Bắc Mê (Hà Giang), Hữu Lũng (Lạng Sơn), Lục Ngạn (Bắc Giang) và Láng (Hà Nội) 37 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C, một số nơi cao hơn như Quỳ Châu (Nghệ An) xấp xỉ 38 độ C.


Nhịp sống người Hà Nội đảo lộn vì nắng nóng, mất điện. Ảnh:
T. Dũng.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, hôm nay do ảnh hưởng của áp thấp phía tây với hoạt động của gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C. Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Đặc biệt, ngày 11/5 trước khi không khí lạnh tràn về, nắng nóng ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ đạt đỉnh. Tuy nhiệt độ cao nhất chỉ bằng những ngày trước đó, song nhiệt độ thấp nhất được đẩy lên mức 28 độ C. Vì thế, cảm giác nóng bức sẽ lưu lại đến tận buổi tối.

Trong khi đó, cơn bão Aere vẫn đang hoạt động ở phía đông bắc đảo Lu-dông (Philippines). Theo đường đi dự báo, bão sẽ quét qua phía đông bắc đảo này và tiếp tục hướng lên phía bắc. Hiện, sức gió vùng gần tâm bão đã giảm đi một cấp (còn cấp 8), giật cấp 9-10.

Ảnh hưởng của bão khiến khu vực phía đông bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển nhanh, chủ yếu theo hướng đông bắc và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Theo Vnexpress
  • 250