Nghe chuột ‘hót’ như chim

  •  
  • 1.860

Các nhà khoa học người Nhật Bản đã tạo ra thành công một loại chuột biến đổi gen có thể phát ra âm thanh như tiếng chim hót.

Một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Osaka (Nhật Bản) đã tạo ra những con chuột biến đổi gen có thể ‘hót’ nhưng những con chim. Thành công này có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng của gen đối với quá trình phát triển ngôn ngữ của động vật.


Chuột biến đổi gien có thể phát ra âm thanh như tiếng chim hót.

Các nhà khoa học đã tiến hành cho lai ghép những con chuột được biến đổi gen. Qua nhiều lần lai ghép sau đó, nhóm nghiên cứu đã bất ngờ tạo ra được một loài chuột mới có khả năng phát ra âm thanh như tiếng chim hót.

Tiến sĩ Arikuni Uchimura, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Chúng tôi vô cùng bất ngờ về kết quả nghiên cứu. Bởi vì mục đích lai ghép ban đầu của chúng tôi là là nhằm tạo ra những loài chuột biến đổi gen có hình dạng khác nhau.”

Các nhà khoa học hy vọng kết quả nghiên cứu sẽ giúp giả mã được quá trình tiến hóa ngôn ngữ ở loài người vì chuột có cấu trúc gen di truyền khá giống với con người.

Video chuột có thể ‘hót’ như chim:

Theo Bee, Daily Mail
  • 1.860