"Nghề" mới của chuột máy tính

  •  
  • 3.197

Con chuột máy tính mà bạn thường dùng có một khả năng trở thành công cụ tuyệt vời để nghiên cứu tâm sinh lý con người.

Các nhà nghiên cứu đã đưa con “chuột” vào máy ghi thể tích (plethysmograph) thông qua việc đo lượng máu ở mạch ngoại biên, để xác định tần số mạch đập và điện trở của da.

Giờ đây, thông qua những con chuột máy tính người ta có thể theo dõi được tâm sinh lý con người.
Giờ đây, thông qua những con chuột máy tính người ta
có thể theo dõi được tâm sinh lý con người.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân ngồi trước trước một máy tính, trên màn hình người ta đưa ra những bài toán và câu hỏi trắc nghiệm khác nhau. Nhờ chuột, bệnh nhân sẽ trả lời câu hỏi và làm các bài toán và một thiết bị cảm biến sẽ theo dõi phản ứng của bệnh nhân trong các tình huống cụ thể.

Mỗi quá trình kiểm tra gồm 19 bài, cho phép xác định cấp độ stress và mức độ mệt mỏi, thể hiện các vấn đề về tâm lý học, trí tuệ và tình cảm của người bệnh. Ngoài ra, “con chuột sinh học” này còn làm chức năng của chiếc máy kiểm tra nói dối.

“Chuột” giúp một cách tích cực và chính xác việc tuyển chọn nhân lực cho một số ngành nghề cần những phẩm chất đặc biệt như phản ứng nhanh chóng, có sự phối hợp khéo léo những chuyển động, có khả năng tập trung sự chú ý cao độ…

Chuột cũng tỏ ra rất thuận tiện trong việc kiểm tra sự tỉnh táo xử lý tình huống của lái xe, phi công, lính cứu hoả… những người chịu trách nhiệm lớn về tính mạng của nhiều người.

Theo Vietnamnet
  • 3.197