Nghiên cứu giảm tự tử bằng omega-3

  •  
  • 563

Bộ Cựu chiến binh Mỹ rót 10 triệu đô la cho một nghiên cứu kéo dài 3 năm, để điều tra xem chế độ ăn uống bổ sung hàng ngày liên quan như thế nào đến số lượng nhân viên quân sự và các cựu binh Mỹ tự tử thời gian gần đây.

Nghiên cứu sẽ được các nhà nghiên cứu thuộc ba đơn vị là: Đại học Y ở miền Nam Carolina, Trung tâm y tế ở Charleston và Viện Quốc gia về Nghiện rượu và Lạm dụng rượu thực hiện.

Omega-3 có vai trọ quan trọng đối với các cựu binh bị chấn thương não
Omega-3 có vai trọ quan trọng đối với các cựu binh bị chấn thương não

Theo kế hoạch, các bác sĩ Trung tâm y tế ở Charleston sẽ kiểm tra thử nghiệm lâm sàng việc sử dụng chất omega-3, một loại axit béo được tìm thấy trong dầu cá, của 320 trường hợp cựu quân nhân và cựu binh Mỹ. Omega-3 có thể tham gia vào việc hình thành các tế bào não và làm thay đổi các tế bào này ở người.

Trước đấy, nghiên cứu năm 2011 của Viện Quốc gia về Nghiện rượu và Lạm dụng rượu đã chỉ ra, đối với những cựu binh có vùng não bị ảnh hưởng thì tác dụng này của omega-3 rất hữu ích. Nếu thiếu omega-3 sẽ gây ra các chứng trầm cảm và các rối loại cảm xúc khác, dẫn tới nguy cơ tự tử.

Động thái trên của Mỹ diễn ra trong bối cảnh, số lượng cựu binh Mỹ tự tử ngày càng tăng. Nếu trong năm 2009, có 10,888 cựu binh tự tử thì con số này đến năm 2011 tăng lên 17,754 trường hợp. Chỉ tính riêng trong tháng 7/2012, đã có 26 lính Mỹ tự sát. Trung bình mỗi ngày có khoảng 100 người Mỹ tự tử. Đó là chưa kể trong năm qua, đã có 8 triệu người Mỹ trưởng thành nghĩ tới việc tự tử.

Theo Báo Đất Việt
  • 563