Nghiên cứu hiện tượng 'trung tiện' ở bò

  •  
  • 520

Tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's sẽ tìm hiểu cách giảm khí metan ở những con bò nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Telegraph cho biết, Bộ trưởng trưởng Môi trường, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn Anh, vừa kêu gọi ngành công nghiệp thực phẩm tìm ra những cách giảm khí thải. Đáp lại lời kêu gọi, tập đoàn McDonald's - có khoảng 31.000 cửa hàng tại 119 quốc gia - tuyên bố họ sẽ thực hiện dự án nghiên cứu lượng khí metan mà trâu, bò thải ra. Dự án được tiến hành tại 350 nông trại trên khắp nước Anh và bắt đầu từ tháng 4.

“Chúng tôi đang thành công trong việc giảm khí thải carbon trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Dự án sẽ giúp McDonald’s giảm hơn nữa lượng khí thải trong chuỗi cung cấp thịt bò. Ngoài ra nó cũng mang đến những lợi ích tài chính cho nông dân”, Steve Easterbrook, giám đốc điều hành của McDonald's tại Anh phát biểu.


Bò là một trong những nguồn tạo ra khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Ảnh: Telegraph.

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học nghiên cứu lượng khí thải do gia súc tạo ra. Dự án của McDonald's nhận được sự hỗ trợ của E-CO2 Project – một công ty kiểm toán năng lượng tại Anh. Peter Darlington, giám đốc E-CO2 Project, cho biết, các nhà khoa học sẽ lấy dữ liệu từ các trang trại. Vì thế dữ liệu sẽ chính xác.

Theo Telegraph, hơn 16.000 nông dân Anh và Ireland cung cấp thịt bò McDonald's. Tập đoàn sử dụng thịt của 350.000 con bò mỗi năm.

Lượng khí metan mà bò nuôi thải ra chiếm 4% tổng lượng khí thải của Anh. Tác động của khí metan đối với biến đổi khí hậu cao gấp 23 lần so với khí CO2.

McDonald’s tin rằng họ có thể sử dụng kết quả nghiên cứu để giúp những nông dân nuôi bò giảm lượng khí metan thông qua những thay đổi trong thói quen chăn nuôi. Dự án cũng giúp tập đoàn tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội.

Theo VnExpress
  • 520