Nghiên cứu mới: Cần sa còn "an toàn" gấp trăm lần rượu và thuốc lá?

  •   4,26
  • 12.195

Tất cả các chất kích thích đều có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu xét về mức độ nguy hiểm, rượu có khả năng gây chết người cao nhất, thậm chí còn cao hơn cả trăm lần so với cần sa.

Rượu và thuốc lá còn nguy hiểm hơn cả cần sa

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Khoa học Scientific Reports, cần sa là chất kích thích có khả năng giết người thấp nhất trong số 7 chất kích thích được đưa ra so sánh. Trong số này, rượu là hợp chất nguy hiểm nhất, tiếp đến là heroin, cocaine, thuốc lá, thuốc lắc, methamphetamine (ma tuý đá) và cần sa. Cần sa có mức độ nguy hiểm kém hơn rượu tới 114 lần.

Nghiên cứu mới: Cần sa còn "an toàn" gấp trăm lần rượu và thuốc lá?
Cây cần sa.

Để xác định nguy cơ tử vong do từng loại chất gây nên, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về liều lượng gây chết người của mỗi chất, tương quan với mức độ sử dụng các chất này trên thực tế. Kết quả cho thấy cần sa được xếp hạng có nguy cơ tử vong "thấp", các chất còn lại được xếp hạng "trung bình" "cao".

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết sử dụng ma tuý thường xuyên cũng không nguy hiểm bằng sử dụng rượu, dù chỉ ở mức vừa phải?

Nghiên cứu mới: Cần sa còn "an toàn" gấp trăm lần rượu và thuốc lá?
Biểu đồ tương quan giữa liều lượng và khả năng gây chết người, vạch càng ngắn là càng độc hại.

Mục đích của nghiên cứu này không nhằm mục đích khuyên con người nên hay không nên sử dụng loại chất kích thích nào, mà chỉ nhằm so sánh mức độ nguy hiểm của các chất kích thích phổ biến trong đời sống hiện nay. Và theo đó thì các nhà chức trách nên tìm cách hạn chế việc sử dụng rượu và thuốc lá ở người dân hơn là truy lùng cần sa.

Theo techz
  • 4,26
  • 12.195