Nghiên cứu ớt để tìm cách trị chứng đau nửa đầu

  •  
  • 1.989

Các nhà khoa học tại Mỹ dựa vào phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với ớt để phát triển một loại thuốc chữa chứng đau nửa đầu, theo Daily Mail ngày 23/4.

Một nhóm các nhà khoa học tại Trung tâm về chứng đau đầu, thuộc Trường đại học California (Mỹ) phát hiện các điểm tương đồng giữa những gì diễn ra ở não khi cơn đau nửa đầu xuất hiện và cách da phản ứng với dầu ớt.

Hy vọng phát triển một loại thuốc chữa chứng đau nửa đầu từ ớt
Hy vọng phát triển một loại thuốc chữa chứng đau nửa đầu từ ớt - (Ảnh: Shutterstock)

Họ nhận thấy, khi dầu ớt chạm vào da, nó làm cơ thể phóng thích một chất gọi là CGRP, làm tăng lưu lượng máu đến khu vực bị ảnh hưởng.

Các công ty công nghệ sinh học hiện tập trung nghiên cứu một hóa chất được phóng thích khi cơn đau nửa đầu diễn ra. Họ tin rằng hóa chất này giúp truyền tải tín hiệu “đau” giữa các dây thần kinh.

Bằng cách ngăn chặn cơ quan thụ cảm thần kinh nhận được tín hiệu “đau”, việc ngăn được chứng đau nửa đầu có thể thực hiện, theo nhà khoa học Peter Goadsby, Giám đốc Trung tâm về chứng đau đầu.

Hiện tại, loại thuốc phổ biến dùng để trị chứng đau nửa đầu là thuốc làm thu hẹp mạch máu đến não để làm giảm chứng sưng và đau.

Nhóm nghiên cứu hy vọng loại thuốc mới sẽ dùng để chữa chứng bệnh này ở người bị cơn đau tấn công không thường xuyên.

Theo Thanh Niên
  • 1.989