Ngôi nhà ở giữa sông

  •  
  • 2.156

Một ngôi nhà nhỏ bé nằm đơn độc giữa con sông Drina của Serbia đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới, sau khi một bức ảnh của ngôi nhà được đăng tải trên tạp chí danh tiếng National Geographic.

Bức ảnh chụp ngôi nhà nằm trên một tảng đá to nằm chính giữa dòng sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta, Serbia được rất nhiều người chia sẻ trên mạng.

Ngôi nhà duy nhất ở trên sông
Ngôi nhà duy nhất ở trên sông

Trong bức ảnh, ngôi nhà nổi bật với các gam màu hài hòa giữa dòng sông, bên cạnh rừng cây đượm sắc vàng, gợi một cảm giác bất biến, tĩnh lặng giữa dòng thời gian trôi chảy. Vẻ đẹp của ngôi nhà đã được nhiếp ảnh gia người Hungary Irene Becker ghi lại.

Dù mới chỉ được biết đến trong thời gian gần đây nhưng ngôi nhà thực chất đã có từ 40 năm nay. Ngôi nhà được một nhóm thanh niên trẻ xây dựng vào năm 1968, sử dụng làm nơi tắm nắng. Để cất được ngôi nhà trên một tảng đá trơ trọi, vốn không phải là địa điểm thích hợp cho việc xây nhà, nhóm thanh niên đã quyết định dỡ những thanh ván từ một nhà kho gần đó. Sau đó, họ phải dùng tàu và thuyền kayak để vận chuyển những nguyên vật liệu cần thiết.

Ngôi nhà từng bị hư hại nhiều lần do những trận lũ lụt, tuy nhiên sau đó nó lại được sửa sang và tu bổ như lúc ban đầu.

Theo TGVN
  • 2.156