Ngựa cũng có ria mép

  •  
  • 641

Một chú ngựa 10 tuổi tại Anh trở nên nổi tiếng nhờ bộ râu mép xoăn màu vàng. Dường như ý thức được lợi thế của bộ râu nên chú ta luôn tìm cách bỏ chạy mỗi khi nhìn thấy ai đó cầm kéo. 

Alfie, con ngựa 10 tuổi có ria mép. Ảnh: Telegraph.

Alfie vốn là một con ngựa lai thuộc giống Shire. Nó sống tại một trang trại ở làng Bitton, hạt Gloucestershire, Anh. Bộ ria mép của Alfie trông hơi quái đản vì nó có màu vàng, trong khi lông trên mặt của con vật có màu đen và trắng. Chính vì thế mà mọi nhân viên trong trang trại nghĩ rằng bộ râu không nên tồn tại.

Thế nhưng Alfie lại tỏ ra hãnh diện với khuôn mặt kỳ quặc. Con ngựa không bao giờ để bất kỳ ai bước vào chuồng của nó vì sợ người ta cắt râu mép. Mọi nỗ lực nhằm cắt bộ râu đều thất bại. “Alfie luôn bỏ chạy nếu nó nghĩ rằng chúng tôi sắp cắt ria của nó”, cô Justine Greenslade, một nhân viên trong trang trại, cho biết.

Ria mép hiếm khi mọc trên cơ thể ngựa mặc dù ngựa có ria từng xuất hiện trong nhiều bức tranh của các họa sĩ theo trường phái siêu thực.

Shire là giống ngựa to lớn nhất hành tinh và có nguồn gốc từ miền trung nước Anh. Chúng thường được sử dụng để kéo xe, vận chuyển hàng hóa và làm những việc nặng khác. Những con ngựa Shire có chiều dài trung bình 1,7 mét và có thể nặng tới 1 tấn (trong khi ngựa thường có cân nặng bình quân 300-400 kg). Trong những cuộc chiến tranh ở Trung Đông cách đây hàng trăm năm, người ta thường cưỡi ngựa Shire vì chỉ có chúng mới có thể cõng được những chiến binh mặc giáp sắt.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 641