Ngựa vằn đánh răng cho hà mã

  •  
  • 1.899

Thoạt nhìn bức ảnh dưới đây có thể bạn sẽ nghĩ ngựa vằn muốn tự sát, song thực tế không phải vậy.

Ngựa vằn dọn vệ sinh răng, miệng cho hà mã trong khoảng 15 phút. Ảnh: Jill Sonsteby.

Telegraph cho biết, con hà mã và con ngựa vằn trong ảnh được nuôi trong vườn thú Zurich, Thụy Sĩ. Khách tham quan vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy con ngựa thò đầu vào bên trong hàm hà mã và liếm láp. Jill Sonsteby, một nhiếp ảnh gia người Mỹ, tình cờ tới vườn thú vào thời điểm đó, đã nhanh tay bấm máy để ghi lại cảnh tượng khó tin ấy.

"Con ngựa vằn sống cùng khu với một cặp mẹ con hà mã. Trước sự chứng kiến của khoảng 20 khách tham quan, hà mã há miệng và để ngựa liếm láp răng, miệng. Con ngựa thực hiện công việc đó trong khoảng 15 phút. Mọi người chụp ảnh và trầm trồ. Họ nghĩ đó là cảnh tượng tuyệt vời", nhiếp ảnh gia 34 tuổi kể.

Dù chỉ cao chừng 1,5 m và nặng tối đa 3 tấn, hà mã là loài to thứ ba trong số các động vật có vú. Chúng là một trong những loài động vật hung tợn và khỏe nhất hành tinh. Hàm của chúng có chiều rộng lên tới 60 cm và có thể mở rộng tới 150 độ. Lực ngoạm của chúng đủ lớn để làm gãy đôi những chiếc thuyền cỡ nhỏ. Nhờ đó chúng có thể giết chết đối thủ bằng một cú ngoạm duy nhất.

Tuy có thân hình nặng nề, song hà mã chạy nhanh hơn con người trên mặt đất. Chúng có thể đạt tới tốc độ 30 km/h khi chạy quãng ngắn. Hà mã trưởng thành không bơi được dưới nước, song chúng có thể tự đẩy cơ thể tiến lên phía trước với tốc độ khoảng 8 km/h. Loài động vật này tỏ ra hung dữ nhất khi bảo vệ con. Chúng không giết hại lẫn nhau, song đã cướp mạng sống của hàng trăm người tại châu Phi.

Theo VnExpress
  • 1.899