Ngửi mùi trứng thối để chống đau tim, đột quỵ?

  •  
  • 1.044

ĐH Exeter, Anh vừa phát hiện ra rằng khí hydro sunfua xuất hiện khi trứng bị ung hoặc khi bạn… xì hơi có thể giúp giảm hoặc chữa nhiều loại bệnh hiểm nghèo.

Ngửi mùi trứng thối để chống đau tim, đột quỵ?

Tại Đại học Exeter ở Anh, các nhà khoa học đã tạo một hợp chất có tên AP39. Hợp chất AP39 sau đó được sử dụng để cung cấp một lượng nhỏ khí hydro sunfua vào các ty thể của tế bào. Các ty thể được coi là "trạm năng lượng" của tế bào, bởi chúng sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng, phân rã các chất dinh dưỡng này nhằm tạo ra năng lượng. Ngăn ngừa hoặc làm giảm quá trình tổn hại ty thể là tối quan trọng nhằm chữa trị các loại bệnh nguy hiểm như ung thư, đau tim, đột quỵ, viêm khớp và chứng mất trí nhớ.

Kết quả thu được rất đáng ngạc nhiên: "Nếu các tế bào chịu sức ép được cung cấp AP39, các ty thể được bảo vệ và các tế bào này sẽ sống sót", giáo sư Matt Whiteman tại Đại học Y Exeter tuyên bố.

Như vậy, hydro sunfua, chất khí được thải ra khi bạn… xì hơi, có thể giúp chữa trị hoặc phòng tránh các bệnh hiểm nghèo. "Đây là một loại khí sản sinh một cách tự nhiên trong cơ thể và có thể là một "anh hùng" trong ngành y tế với tiềm năng to lớn trong việc chữa trị các loại bệnh tương lai", giáo sư Whiteman khẳng định.

Tuy vậy, khí hydro sunfua sẽ gây chết người nếu bạn bị ép phải "thưởng thức" một lượng quá lớn. Do đó, hãy cố gắng giữ lịch sự và tránh hành vi… xì hơi, bất kể là điều này có lợi cho sức khỏe đến thế nào chăng nữa.

Theo Vnreview
  • 1.044