Ly nước đầu tiên vào buổi sáng: Uống gì mới thực sự có lợi cho sức khỏe?

Ngừng ngay uống thứ nước này vào buổi sáng nếu không muốn chưa già đã bệnh
  •   2,54
  • 10.507

Việc uống 1 cốc nước vào buổi sáng rất tốt nhưng nhiều người vẫn đang chọn sai khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

70% cơ thể chúng ta là nước và chẳng có gì phải nghi ngờ về lợi ích của việc uống nước đối với sức khỏe con người. Dù vậy, nếu bạn dùng những loại đồ uống không lành mạnh mỗi ngày hay uống nước sai thời điểm cũng chính là một trong số những yếu tố gây nguy hại cho cơ thể.

Vừa ngủ dậy buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất để uống nước giúp cơ thể bắt đầu trở về trạng thái bình thường. Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng tốt cho sức khỏe vào thời điểm này.

Phụ nữ Nhật có một bí quyết giảm cân rất hay là uống ngay một ly nước khi vừa thức dậy, giúp detox cơ thể và tăng cường trao đổi chất tốt hơn. Bí quyết uống nước buổi sáng đã trở nên quá quen thuộc trong các bài viết về sức khoẻ, làm đẹp. Nhưng nó sẽ trở thành lời khuyên "độc hại" nếu bạn dùng nước lạnh.

Nước ấm không chứa calo, không chỉ bổ sung lượng nước thiếu hụt vào ban đêm mà còn thúc đẩy nhu động ruột, làm ẩm ruột, làm mềm phân, nhuận tràng và làm loãng máu, giúp giảm độ nhớt của máu và thúc đẩy tốc độ lưu thông máu. Sau một đêm ngủ sâu, uống một cốc nước ấm sẽ giúp thúc đẩy giải độc và làm cho cơ thể tỉnh táo nhanh hơn.

Trên thực tế, nước ấm là sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể khi vừa thức dậy. Bên cạnh những tác dụng nêu trên, uống nước ấm sẽ làm thư giãn cơ thể và xoa dịu hệ thần kinh, vì vậy bạn cũng sẽ thấy tâm trạng của mình thoải mái hơn.

Uống nước lạnh vào sẽ khiến cơ bắp căng cứng, mạch máu khó lưu thông.
Uống nước lạnh vào sẽ khiến cơ bắp căng cứng, mạch máu khó lưu thông.

Uống nước ấm vào buổi sáng rất tốt nhưng cần lưu ý điều gì?

Nhiệt độ nước: để tận dụng toàn bộ lợi ích của việc uống nước buổi sáng, bạn nên chọn loại nước ấm ở nhiệt độ 35 - 40 độ C là tốt nhất.

Lượng nước: Uống quá nhiều nước sẽ làm loãng dịch vị và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn sáng, nhất là đối với những bệnh nhân mắc bệnh thận hoặc một số bệnh chuyển hóa. Các chuyên gia cho rằng uống khoảng 200-300ml nước ấm khi vừa ngủ dậy là thích hợp nhất.

Tốc độ uống: Uống nhiều nước trong một lần không tốt cho sức khỏe nhất là đối với những người có dạ dày không tốt. Việc tiêu thụ nước quá nhanh sẽ nuốt nhiều không khí vào nhau, gây ra hiện tượng nấc cụt hoặc đầy bụng, khó chịu cho dạ dày. Cách tốt nhất để uống nước là uống từ từ, chia nhỏ thành nhiều lần uống để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cập nhật: 26/04/2022 Theo Trí Thức Trẻ/nhipsongkinhte
  • 2,54
  • 10.507