Người dân Indonesia hoảng loạn vì động đất mạnh

  •  
  • 172

Một trận động đất vừa xảy ra tại đảo Sumatra của Indonesia, khiến những người đang làm việc trong cơ quan lập pháp tỉnh Aceh phải tháo chạy ra ngoài.

>>> Video: Người dân Indonesia hoảng loạn vì động đất

Một người đàn ông xuất đi gần bờ biển Lok Kruet, Aceh Besar, nơi xảy ra động đất.
Một người đàn ông xuất đi gần bờ biển Lok Kruet, Aceh Besar, nơi xảy ra động đất.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 5,1 độ Richter đã xuất hiện lúc 10 giờ 24 phút sáng 17/4 ở độ sâu 42km dưới lòng đất, cách phía Tây Nam tỉnh Banda Aceh 80km.

Ông Arif Achir, thuộc cơ quan thiên văn và địa chất Malaysia cho biết: "Tâm chấn nằm dưới biển và người dân Banda Aceh có thể cảm nhận rõ". Ông Achir cho biết thêm hiện không có cảnh báo sóng thần và người ta cũng chưa xác định được thiệt hại do trận động đất gây ra.

Một phóng viên AFP nói rằng động đất kéo dài chừng 45 giây, khiến người dân trong cơ quan lập pháp và trẻ con đang học trong lớp phải tháo chạy ra ngoài.

Cũng trong tuần trước, tỉnh Aceh đã bị rung lắc dữ dội bởi hai trận động đất lớn, gây cảnh báo sóng thần trên khu vực Ấn Độ Dương.

Với cường độ 8,6 độ Richter, vụ đầu tiên trong hai trận động đất này đã mạnh ngang với trận động đất xảy ra hồi năm 2004 và gây sóng thần khiến 170.000 người thiệt mạng ở Aceh.

Theo Vietnam+
  • 172