Người châu Âu ngày càng cao hơn

  •  
  • 1.305

Một nghiên cứu thuộc các Trường Đại học Princeton (Mỹ) và Munich (Đức) vừa khẳng định rằng người Mỹ có chiều cao tăng trưởng chậm hơn so với người châu Âu.

(Ảnh: HTV)Cho đến những năm 1970, người Mỹ được xem là có chiều cao dẫn đầu thế giới. Nhưng sau đó sự tăng trưởng của họ đã chậm lại, trong khi chiều cao của người châu Âu lại tăng vọt.  Ngày nay, người Hà Lan có chiều cao trung bình hơn người Mỹ 6cm, hiện tượng này ngược lại so với cách đây 100 năm.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng hệ thống y tế và bảo hiểm xã hội châu Âu mắc dù rất tốn kém đối với chính phủ các nước nhưng lại tạo một môi trường lành mạnh cho sự tăng trưởng (về chiều cao) của các cư dân. Chế độ ăn uống của người Mỹ cũng như nạn nghèo đói của một phần cư dân cũng có thể là nguyên nhân hiện tượng trên.

Một phát hiện khác về mặt dân số: dựa theo các dữ liệu do Liên hiệp quốc cung cấp, các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học North Carolina vừa kết luận rằng đa số các cư dân trên thế giới sẽ trở thành người đô thị. Đến năm 2010, 51,3% dân số thế giới sẽ sống ở đô thị.

V.S

Theo Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 1.305