Người dân cả thị trấn hoang vì thứ âm thanh kỳ quặc

  •  
  • 6.129

Cư dân một thị trấn lớn tại Mỹ đang cầu cứu các nhà chức trách chấm dứt âm thanh điếc tai bí hiểm đang làm cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Cho đến nay chưa có ai có thể xác định tại sao lại có những tiếng rít chói tai diễn ra cả ngày lẫn đêm tại thị trấn Forest Grove, Oregon, Mỹ.

Người dân tại đây cảm thấy bối rối vì âm thanh cao bất thường này và lo sợ rằng đây có thể là một lời cảnh báo về một sự kiện kinh khủng nào đó hoặc lời nhắn của người ngoài hành tinh đang muốn cố gắng liên lạc với người trái đất. Họ đã cầu viện đến các cơ quan chức năng sau khi mô tả chi tiết về vụ việc trên mạng xã hội Facebook, nhưng không ai có thể giải đáp.

Một âm thanh chói tai đang làm cư dân Forest Grove vô cùng bối rối hoang mang.
Một âm thanh chói tai đang làm cư dân Forest Grove vô cùng bối rối hoang mang.

Dave Nemeyer, cảnh sát trưởng của Đội Cứu hỏa và Giải cứu tại Forest Grove đã cố gắng giúp đỡ họ. Anh nói với báo chí: "Đó quả thực là một âm thanh khủng khiếp. Tôi không biết đó là âm thanh gì. Một người dân kể lại với chúng tôi rằng nó phát ra ở đâu đó giữa phố. Theo tôi, nó giống như tiếng tạo ra từ đường ray tàu hỏa, tiếng kim loại rin rít ấy, nhưng mà lại không hề có đường ray nào ở gần nhà cô ấy cả, vì thế cách lý giải này không phù hợp".

Rick Vanderkin, người giám sát hoạt động cộng đồng của Forest Grove, nói rằng rất khó để có thể xác định được nguồn phát ra âm thanh này bởi lẽ không phải lúc nào cũng có tiếng động này. Anh cho rằng để đoán ra được cái gì đã gây ra tiếng động đó thậm chí còn là công việc khó khăn hơn.

Các nhà chức trách đã loại ra các lí do như tiếng van nước, đường khí ga hở, hay tiếng động vật. Một người dân tại đây, cô Colleen Ahrens kể rằng cô bị đánh thức 3 - 4 lần một ngày vì âm thanh chói tai đó. Cô nói: "Nó giống như tiếng ai đó đang cần sửa phanh vậy".

Cô nói rằng chồng cô là một thợ cơ khí và khi cô ấy miêu tả tiếng động đó cho anh ấy, anh ấy nghĩ rằng một miếng phanh mòn có thể là nguyên nhân.

Thế nhưng, khi anh nghe lại âm thanh đó trong máy ghi âm, anh không chắc như vậy. Một người phụ nữ khác cũng tường thuật rằng cô liên tục nghe thấy âm thanh kỳ lạ đó. Còn Scott C Waring, biên tập viên tờ UFO Sightings Daily cho rằng có thể đó là âm thanh phát ra từ một chiếc đĩa bay.

Cập nhật: 25/02/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 6.129