Người dân nước nào nhiều cảm xúc nhất

  •  
  • 2.167

Philippines và Singapore có thể nắm cùng trên một khu vực địa lý nhưng về mặt cảm xúc, người dân của 2 nước lại khác nhau quá nhiều.

Theo cuộc điều tra mới đây của Gallup, Singapore là quốc gia mà người dân ít biểu lộ cảm xúc tích cực hay tiêu cực nhất, trong khi đó, Philippines là nước có mức độ cảm xúc cao nhất.

Trong một cuộc nghiên cứu trên 150 quốc gia. Gallup đã thực hiện rất nhiều cuộc phỏng vấn trên điện thoại và phỏng vấn trực tiếp với khoảng 1.000 người trong độ tuổi 15 hoặc muộn hơn trên mỗi nước trong 3 năm liên tiếp 2009 đến 2011. Những người tham gia phỏng vấn sẽ được hỏi liệu họ có trải qua 10 cung bậc cảm xúc, bao gồm cảm xúc tích cực (nghỉ ngơi tốt, mỉm cười, cảm giác được tôn trọng, tận hưởng cuộc sống, thấy thú vị khi học hoặc làm một việc gì đó) và cảm giác tiêu cực (tức giận, trầm cảm, buồn bực, đau về thể xác, lo lắng) trong ngày hôm trước không.

Đất nước Singapore
Đất nước Singapore

Gallup thấy rằng 36% dân Singapore trải qua tất cả những cảm xúc trên hàng ngày. Georgia là nước ít cảm xúc thứ 2, theo sau là Lithuania, Nga, Madagascar và Ukraina.

Philippines là nước đứng đầu danh sách với 60% dân số cho biết họ trải qua 10 cảm xúc trên hàng ngày. Theo sau Philippines là El Salvador, Bahrain, Oman, Colombia, Chile và Costa Rica.

Người dân Trung Đông và Bắc Phi là những người có tư tưởng bi quan nhất, dẫn đầu là Iraq, Palestine, Bahrain. Trong khi, Mỹ La tinh là khu vực có tư tưởng lạc quan nhất, dẫn đầu là Panama, Paraguay và Venezuela.

Trong khi những nước bi quan nhất là những nước đang phải trải qua thời gian khó khăn của nền kinh tế, bạo động và cách mạng.

Các nhà nghiên cứu Gallup cho biết việc chỉ nâng cao thu nhập không phải là một giải pháp tốt. Dù Singapore là nước có tỉ lện thất nghiệp thấp nhất và thu nhập GDP đầu người cao nhất, dân nước này vẫn ít khi có được những cảm giác tích cực.

Theo Báo Đất Việt
  • 2.167