Người đàn ông cuồng ăn được bác sĩ ví như con thú hoang

  •   23
  • 4.602

Ăn hàng chục kg thực phẩm trong một ngày, Tarrare (Pháp) luôn bị hành hạ bởi cơn đói và sẵn sàng xơi mọi thứ để thỏa mãn bản thân.

Mèo chưa bao giờ xuất hiện trên những ấn phẩm ẩm thực hay từ điển Larousse của Pháp. Thế nhưng, với chàng trai Tarrare, đây lại là một món khoái khẩu. Vì chứng bệnh cuồng ăn không giới hạn, anh đã trở thành chủ đề bàn luận suốt từ thế kỷ 18 tới ngày nay.

Theo BBC, Tarrare sinh năm 1772 tại Lyon (Pháp) và sớm nổi tiếng nhờ thói quen ăn uống vô độ. Bề ngoài chàng trai tương đối thon thả, ngoại trừ cái miệng lớn, những chiếc răng ố vàng cùng phần da bụng chảy xệ, co giãn đến mức có thể quấn quanh eo khi đói. Tarrare tỏa ra mùi khó chịu và liên tục đổ mồ hôi khiến không ai dám tới gần quá 20 bước.

Tarrare đi biểu diễn khả năng ăn uống kỳ dị của mình.
Tarrare đi biểu diễn khả năng ăn uống kỳ dị của mình.

Ở tuổi 17, Tarrare ăn hết lượng thực phẩm nặng bằng cơ thể 45kg của mình chỉ trong một ngày. Không nuôi nổi con, bố mẹ quyết định đuổi cậu thiếu niên khỏi nhà. Tarrare chu du khắp nước Pháp với một nhóm gồm cướp, gái điếm, kẻ lang thang rồi chuyển sang làm trợ lý cho một thầy thuốc lang băm chuyên chữa bệnh bằng đá và động vật. Năm 1788, Tarrare đến Paris, kiếm sống bằng nghề biểu diễn màn nuốt táo, nút chai, đá cùng nhiều vật khác trên đường phố. Công việc khiến anh bị tắc ruột cấp tính đến mức nhập viện. Sau khi dùng thuốc nhuận tràng, anh đã được chữa khỏi và còn định trả ơn bác sĩ bằng cách nuốt một chiếc đồng hồ bỏ túi.

Mặc cho thói quen ăn uống của mình, Tarrare không hề thừa cân. Trên thực tế, anh chỉ nặng khoảng 100 pounds (hơn 45kg). Có lẽ vì khả năng ăn uống kỳ lạ nên cơ thể của Tarrare có những điểm rất đặc biệt như cái miệng rộng có thể chứa 12 quả táo một lúc nhưng gần như không có môi. Khi đói, phần da bụng của anh sẽ trùng xuống và nó lỏng lẻo tới mức anh có thể quấn nó quanh thân như một chiếc thắt lưng. Nhưng khi ăn no, bụng Tarrare sẽ căng tròn như quả bóng, mắt đỏ ngầu và cơ thể sẽ bốc ra thứ mùi kinh khủng mà cho dù đứng cách xa 20 bước chân vẫn ngửi thấy. Thậm chí người ta có thể nhìn thấy khí bốc ra từ cơ thể anh.

Trở thành gián điệp nhờ khả năng ăn uống vô tận

Khi Chiến tranh liên minh thứ nhất của Pháp nổ ra, Tarrare đã gia nhập quân đội. Mặc dù anh đã làm việc vặt cho những người lính khác để đổi lấy thêm thức ăn và ăn thêm cả rác nhưng Tarrare vẫn đói đến mức phải nhập viện vì kiệt sức.

Ở đó, anh thậm chí được cấp khẩu phần ăn gấp bốn lần nhưng vẫn không thể làm giảm cơn đói cồn cào. Tarrare bắt đầu ăn hết rác, ăn cắp thức ăn của những bệnh nhân khác. Ấn tượng với khả năng dị thường của Tarrare, bác sĩ Courville và bác sĩ Pierre-François Percy đã quyết định tiến hành nghiên cứu thử nghiệm với Tarrare.

Họ cung cấp cho anh bữa tối ngang với sức ăn của 15 người đàn ông. Tarrare đã ăn trong một lần trước khi bất tỉnh. Anh thậm chí còn có thể ăn một loạt các động vật sống trừ xương, da và lông.


Vì khả năng ăn uống phi thường nên Tarrare đã được lựa chọn làm gián điệp truyền tin. (Ảnh minh họa: anomalien.com).

Vài tháng trôi qua, quân đội đề nghị Tarrare quay lại phục vụ nhưng đội ngũ y tế từ chối trao trả đối tượng thí nghiệm hấp dẫn. Courville liền nảy ra ý định kết hợp mục đích quân sự và mục đích nghiên cứu bằng cách đề nghị chàng trai nuốt một hộp gỗ chứa tài liệu mật. 2 ngày sau, Tarrare ra khỏi nhà vệ sinh với chiếc hộp cùng tập tài liệu vẫn ở điều kiện tốt. Thí nghiệm tương tự được lặp lại tại trụ sở quân đội Pháp trên sông Rhine biến Tarrare trở thành điệp viên. Đáng tiếc, mọi kỳ vọng đều bị cái dạ dày của Tarrare xóa tan. Báo cáo trên tờ The London Medical and Physical cho biết người đàn ông trẻ tuổi "gần như không có sức mạnh hay lý tưởng". Anh bị quân Phổ bắt ngay nhiệm vụ đầu tiên và nhanh chóng khai ra hết.

Bác sĩ phẫu thuật Courville cho rằng khả năng của Tarrare có thể được sử dụng cho quân sự. Anh được giao cho ăn một hộp chứa các bức mật thư quan trọng để đưa qua lãnh thổ Đức mà không được biết nội dung bên trong. Tuy nhiên Tarrare đã mau chóng bị bắt và buộc phải khai báo. Tuy nhiên bức mật thư chỉ là thông tin giả nên Tarrare được thả ra.

Sau đó, Tarrare trở lại bệnh viện và yêu cầu bác sĩ Percy chữa bệnh cho anh bằng mọi cách như thuốc, uống giấm, dùng thuốc lá,… nhưng tất cả đều không có tác dụng.

Các bác sĩ đã cố gắng tìm nguyên nhân để chữa khỏi căn bệnh của Tarrare nhưng vô ích. Tarrare đã ăn trứng luộc với số lượng khiến người bình thường phải rùng mình trong nỗ lực kiềm chế cơn thèm ăn nhưng không thành công. Cơn đói của Tarrare vẫn ngày càng tăng.

Bị cơn đói hành hạ, Tarrare đã ăn rác trong bệnh viện, uống máu của những bệnh nhân khác và cố gắng đột nhập vào nhà xác của bệnh viện. Sau khi một đứa trẻ bị mất tích ở bệnh viện, Tarrare đã bị nghi ngờ là giết hại để ăn đứa trẻ nên bị các nhân viên bệnh viện đuổi đi vào năm 1794.

Cuộc đời của Tarrare không dài. Bốn năm sau khi bị đuổi khỏi bệnh viện, Tarrare phải nằm liệt giường, cuối cùng đến một bệnh viện khác vào khoảng năm 26 tuổi. Nguyên nhân ban đầu được cho đã khiến ông gặp nạn là một chiếc nĩa vàng mà Tarrare đã nuốt phải vài năm trước đó, nhưng các bác sĩ chẩn đoán người đàn ông này mắc bệnh lao giai đoạn cuối. Sau đó, Tarrare bắt đầu bị tiêu chảy liên tục dẫn đến tử vong.

Điều này giúp các bác sĩ có cơ hội kiểm tra tình trạng của Tarrare từ bên trong nên các bác sĩ quyết định tiến hành khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên không hiểu tại sao cơ thể của Tarrare lại bị thối rữa rất nhanh nên các bác sĩ chỉ có thời gian ngắn để kiểm tra.

Các phát hiện từ khám nghiệm tử thi cho thấy Tarrare sở hữu một thực quản rộng đến mức kinh ngạc có thể nhìn trực tiếp từ miệng vào thẳng dạ dày của an. Phần dạ dày cũng có kích thước lớn và bị loét. Cơ thể anh ta đầy mủ, gan và túi mật cũng lớn bất thường.

Khám phá bí ẩn về khả năng ăn uống kinh hoàng

Nguyên nhân dẫn đến chứng ăn vô độ của Tarrare chưa bao giờ được xác định. Cho đến nay vẫn chưa ai biết chính xác nguyên nhân nào dẫn tới những cơn đói vô độ của Tarrarre. Tuy nhiên, một số lý thuyết thú vị đã được đề xuất trong những năm qua. Tiến sĩ Don Moore, một chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống được chứng nhận về dinh dưỡng đã đưa ra một số giả thiết.

Tiến sĩ Don Moore cho rằng vùng dưới đồi trong não của Tarrare có vấn đề nên dẫn tới những cơn đói cực độ.
Tiến sĩ Don Moore cho rằng vùng dưới đồi trong não của Tarrare có vấn đề nên dẫn tới những cơn đói cực độ.

Thứ nhất, Tarrare không bị rối loạn tâm thần, vì vậy anh ấy hoàn toàn có khả năng nhận thức. Nhưng điều đó không loại trừ sự tăng động của hormone và rối loạn chức năng của các thành phần trong não. Nếu Tarrare được trải qua một nghiên cứu về não, có thể anh đã được xác định là có một vùng dưới đồi mở rộng.

Vùng dưới đồi điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể và chịu trách nhiệm gây ra cảm giác đói. Với đặc điểm liên tục bị đói, cơ thể thường xuyên bị nóng thì rất có thể đó là biểu hiện của việc vùng dưới đồi có vấn đề. Tiến sĩ Moore cũng nghi ngờ một trường hợp có thể xảy ra đó là Terrare mắc hội chứng pica, nguyên nhân gây ra việc ăn các vật không ăn được.

Về lý do tại sao Tarrare không bao giờ nặng hơn một trăm cân, tiến sĩ Moore đưa ra giả thuyết dựa trên thói quen ăn thịt sống của Tarrare, rất có thể anh đã bị nhiễm ký sinh trùng. Tarrare có kích thước bình thường có nghĩa là trong cơ thể anh đang nuôi dưỡng một thứ gì và thực tế việc anh ta đói liên tục rất có thể là do loài ký sinh trùng trong cơ thể như giun móc hoặc giun tròn.

Ngoài ra, giới y học nhận định nhiều khả năng anh gặp chứng cường giáp. Không phải ca cuồng ăn duy nhất được ghi nhận, chàng trai vẫn là ca bệnh kỳ lạ, rùng rợn khiến người ta đặt nhiều dấu hỏi. Như bác sĩ Percy viết trong hồi ký: "Hãy tưởng tượng một con thú hoang, bẩn thỉu và đói khát, sẵn sàng ăn tươi nuốt sống. Như thế, bạn sẽ hình dung ra một phần về Tarrare".

Cập nhật: 03/05/2021 Tổng Hợp
  • 23
  • 4.602