Người đàn ông sống sót kỳ lạ sau khi bị vùi dưới tuyết âm 30 độ C suốt 2 tháng

  •   3,33
  • 7.783

Bị tai nạn vùi trong tuyết -30 độ C suốt 2 tháng, nhưng một người đàn ông 44 tuổi đã sống sót một cách kỳ lạ.

Theo đó, câu chuyện lạ lùng này đã xảy ra với anh Peter Skyllberg, 44 tuổi. Anh này bị vùi trong núi tuyết phía Bắc Thụy Điển suốt 2 tháng mà vẫn có thể sống sót khiến mọi người vô cùng cảm phục.

Các bác sĩ Thụy Điển ca ngợi tình huống này như là sự kiện để đời, còn các chuyên gia thời tiết kinh ngạc nói rằng không ai đó có thể chịu đựng được ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy trong một thời gian dài.

Được biết, thời điểm phát hiện, Peter đã đang trong tình trạng suy yếu, vô cùng đói khát, anh không thể đi lại, cũng không nói chuyện được.

Cảnh sát tưởng chiếc ô tô chở Peter bị đâm cháy.
Cảnh sát tưởng chiếc ô tô chở Peter bị đâm cháy.

Cảnh sát còn tưởng rằng chiếc ô tô chở anh Peter bị đâm cháy, nhưng khi đào sâu xuống lớp tuyết khoảng 1 mét thì phát hiện anh đang nằm cuộn lại trong một chiếc túi ngủ ở ghế sau xe.

Theo các chuyên gia, Peter may mắn sống sót nhờ rơi vào một loại trạng thái ngủ đông. Khi cảnh sát tìm thấy chiếc xe, nhiệt độ ngoài trời âm 30 độ C. Bác sĩ Stephan Branth cho biết, Peter đang tiến vào trạng thái ngủ đông, nhiệt độ cơ thể được điều chỉnh đến khoảng 31 độ, do đó năng lượng cơ thể không bị tiêu hao hết quá nhanh.

Thông thường ngủ đông là trạng thái hạ thân nhiệt có điều hòa ở động vật. Hiện tượng này xảy ra trong vài ngày hoặc hàng tuần giúp cho động vật tiết kiệm năng lượng trong mùa đông.

Chúng ta chỉ bắt gặp trạng thái ngủ đông của các loài động vật như chuột, dơi, sóc, rắn...

Trạng thái ngủ đông ở con người là vô cùng hi hữu.
Trạng thái ngủ đông ở con người là vô cùng hi hữu. (Ảnh minh họa).

Trạng thái ngủ đông ở con người thực sự hi hữu. Trạng thái này làm chậm quá trình trao đổi chất và giúp Skyllberg thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ vẫn không đồng ý với lập luận này, cho rằng con người không có cơ chế tự điều chỉnh nhiệt độ hạ thấp xuống. Đây quả là hiện tượng hy hữu.

Trước đó, vào năm 2006, một người đàn ông 35 tuổi, quốc tịch Nhật Bản đã được tìm thấy tại một vùng núi phủ đầy tuyết sau 24 ngày kể từ khi mất tích.

Khi đội cứu hộ tìm thấy, họ nhận ra cơ thể của nguời đàn ông gần như không còn hoạt động nữa. Sau khi được khám nghiệm cẩn thận, đội cứu hộ nhận thấy người đàn ông này đã rơi vào trạng thái ngủ đông: Mọi cơ quan gần như đã ngừng hoạt động, nhiệt độ cơ thể giảm xuống còn 7,1°C, quá trình tiêu hóa chậm đến mức gần như đứng yên. Với những biện pháp y tế thích hợp, người đàn ông này nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Cập nhật: 29/03/2017 Theo ĐSPL
  • 3,33
  • 7.783