Người đầu tiên tại TP HCM tử vong vì cúm H1N1

  •  
  • 361

Nhập viện hôm 2/5 trong tình trạng sốt, ho, tức ngực, một ngày sau cụ ông 72 tuổi ở quận 11, TP HCM, tử vong. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

>>> Ý nghĩa tên gọi của các chủng cúm

Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện 7A, được điều trị tích cực nhưng sức khỏe yếu dần rồi tử vong do suy hô hấp. Căn cứ vào biểu hiện bệnh, nghi ngờ bệnh nhân nhiễm cúm, các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Thông báo được dán tại Bệnh viện 7A sau khi có ca nhiễm cúm H1N1.
Thông báo được dán tại Bệnh viện 7A sau khi
có ca nhiễm cúm H1N1. (Ảnh: Thiên Chương)

Tiến sĩ Trần Phủ Mạnh Siêu, Giám đốc Trung Tâm Y tế dự phòng TP HCM hôm nay xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Cơ quan chức năng đã tiến hành khử khuẩn môi trường tại nơi ở của bệnh nhân.

Đây là ca tử vong đầu tiên vì H1N1 tại TP HCM trong năm nay. Gia đình bệnh nhân cho biết, 2 ngày trước khi mắc bệnh cụ ông có đi du lịch ở rừng Sác Cần Giờ. Hiện người nhà không ai có dấu hiệu mắc bệnh. Cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây bệnh cho bệnh nhân.

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm nay cả nước đã có hơn 300.000 trường hợp nhiễm cúm trong đó có 3 ca tử vong vì cúm A/H1N1. Hầu hết các ca này đều có sức khỏe kém như người cao tuổi, thai phụ hoặc có bệnh mạn tính. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cúm A/H1N1 đã qua giai đoạn đại dịch, và chưa có sự biến đổi gene. Hàng năm thế giới ghi nhận khoảng 5 triệu ca mắc cúm nặng, tỷ lệ chết trong số này là 5-10%.

Theo VNE
  • 361