Người đeo kính trông thông minh hơn

  •  
  • 1.314

Nhiều trẻ em xấu hổ khi phải đeo cặp kính cận đi học. Nhưng một nhà nghiên cứu Mỹ khẳng định mọi người trông sẽ thông minh hơn với cặp kính trên mặt.

(Ảnh: childrensvision.com)

Jeffrey Walline, trợ lý giáo sư tại Đại học bang Ohio, Mỹ, và cộng sự đã khảo sát 42 bé gái và 38 bé trai tuổi từ 6 đến 10 về quan niệm của chúng về cặp kính. Đa số đều cho rằng trẻ con đeo kính trông thông minh và thật thà hơn những người khác.

"Hầu hết trẻ em khi đeo kính lần đầu đều e ngại về ngoại hình của mình. Một số em còn từ chối bởi chúng sợ rằng mình trông sẽ xấu xí", Walline nói.

Nhóm đã cho các em xem 24 cặp bức hình có đứa trẻ đeo kính và không đeo kính, khác nhau về giới tính và chủng tộc. Trẻ em sẽ trả lời câu hỏi: Bạn sẽ thích bạn nào hơn? Ai trông thông minh hơn? Ai trông có vẻ chơi thể thao giỏi? Ai trông xinh hơn? Ai trông xấu hổ? Ai trông thật thà hơn?

Nhìn chung, 2/3 các em trả lời những đứa trẻ đeo kính đều trông thông minh hơn, 57% thì cho rằng ai đeo kính trông có vẻ thật thà nhất. Kết quả không bị ảnh hưởng cho dù người đánh giá có đeo kính hay không. Tuy nhiên với các câu hỏi còn lại, nghiên cứu không tìm thấy mối tương quan nào.

"Tôi sẽ nói với bọn trẻ rằng đeo kính bây giờ là mốt, nên trẻ sẽ không có xu hướng chọn bạn chơi dựa trên việc đứa bạn đó có đeo kính hay không",
Walline nhận định.

M.T. (theo Livescience, VnExpress)
  • 1.314