Người đẹp ngủ suốt 2 tháng vì bệnh lạ

  •   4,54
  • 5.190

Cô nữ sinh Lily Clarke được mọi người gọi là "người đẹp ngủ thời hiện đại" vì không thể thức dậy suốt hai tháng liền. Vì điều này, cô đã bỏ qua cả sinh nhật, lẫn nhiều sự kiện lớn khác trong đời mình.

Lily, 21 tuổi, mắc một bệnh hiếm gặp có tên là hội chứng Kleine-Levin. Cô gái đã ngủ qua cả kỳ thi đại học lẫn lễ giáng sinh và năm mới. Cô thậm chí đã quên cả bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 18 của mình vì bắt đầu ngủ mấy ngày trước đó.

Mẹ của Lily, bà Adele, 47 tuổi, cho biết, tình trạng trên bắt đầu xảy ra từ năm 2007, trong một lần gia đình chị đi ăn. "Trước khi đồ ăn được mang tới, Lily đã ngủ gật trên ghế. Chúng thôi không thể đánh thức con bé và phải đưa cháu từ nhà hàng về", bà kể với The Sun.
 

Lyli đã ngủ xuyên cả sinh nhật mình, lẫn Lễ giáng sinh, ngày đầu năm mới. (Ảnh: The Sun)
Lyli đã ngủ xuyên cả sinh nhật mình, lẫn Lễ giáng sinh,
ngày đầu năm mới. (Ảnh: The Sun)

Lily ngủ sâu khoảng 23 giờ một ngày và chỉ thức giấc trong khoảng thời gian đủ để bố mẹ cho ăn, tại nhà của cô ở Haslemere, Surrey, Anh.

Hiện tại, cô ngủ trung bình khoảng hai tháng một lần, suốt mỗi 7 tháng một năm. Mẹ cô nói: "Con bé đã bỏ lỡ nhiều sự kiện lớn trong đời vì ngủ vùi".

Hiện tại chưa có cách gì chữa trị được hội chứng cô mắc phải nhưng các bác sĩ nói rằng, bệnh này thường chỉ ảnh hưởng khi còn trẻ, tức sau này Lily có thể tự khỏi bệnh.

Theo Vnexpress
  • 4,54
  • 5.190