Người hút thuốc sẽ chóng bị điếc

  •  
  • 277

Hút thuốc và béo phì có thể gây tổn hại thính giác lâu dài. Cả hai đều tác động tới dòng máu chảy tới đôi tai, gây thiếu oxy và không loại bỏ được chất độc.

Nghiên cứu mới nhất được thực hiện trên 4.000 đàn ông và phụ nữ tuổi từ 53 đến 67. Những người này được kiểm tra thính giác, lối sống và nơi làm việc.

Tiến sĩ Erik Fransen tại Đại học Antwerp ở Bỉ cho biết khả năng nhận biết âm thanh ở tần số cao của những người hút thuốc và béo phì bị tổn hại đáng kể.

"Sự suy giảm thính giác tỷ lệ thuận với mức độ hút thuốc và chỉ số cơ thể. Nó sẽ tồi tệ đi khi bạn hút liên tục trong hơn 1 năm. Ngoài ra, không giống như các bộ phận khác trong cơ thể, một khi đã bị tổn hại thì sẽ không thể hồi phục".

(Ảnh: wordpress)

Các nhà nghiên cứu cho biết, hút thuốc và béo phì làm xáo trộn dòng máu chảy tới tai, gây thiếu oxy, đồng thời không loại bỏ được chất thải độc hại ra khỏi tai, vì vậy làm tổn thương thính giác.

Amanda Sandford, tại Tổ chức hành động chống hút thuốc vì sức khỏe, nhận định đây sẽ là lời cảnh báo với những người hút thuốc trẻ tuổi.

"Rất nhiều thanh niên cho rằng họ sẽ bỏ được thuốc khi về già và thoát khỏi những căn bệnh liên quan. Nhưng trong một số trường hợp, những tác động của việc hút thuốc đã diễn ra và không thể đảo lộn".

M.T. (theo BBC, VnExpress)
  • 277