Người <i>“xanh”</i> ngoài hành tinh và UFO <i>“ghé thăm”</i> Anh?

  •   4,411
  • 12.256

Theo một tài liệu mới được giải mật, người ngoài hành tinh đã ghé thăm Anh trong suốt nhiều năm và số lần người Anh thấy vật thể bay không xác định (UFO) tăng gấp đôi kể từ khi bộ phim “Close Encounters” (tạm dịch Giáp mặt) được ra mắt vào năm 1977.

Đây là những thông tin nằm trong bản tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Anh, thu thập tất cả những báo cáo của người dân trong nước về những lần nhìn thấy vật thể lạ. Quyết định công bố những tài liệu này của chính phủ Anh nằm trong chương trình giải mật kéo dài 4 năm đối với tất cả những tài liệu liên quan đến UFO kể từ năm 1978 đến nay.

Theo những tài liệu được giải mật, vật thể bay của người ngoài hành tinh ghé thăm Anh có hình thù, kích thước và màu sắc rất đa dạng, nhưng những người trên vật thể thể bay đó đều có màu xanh.

Đây là hình vẽ của một người đã quan sát thấy UFO gửi đến cho Bộ quốc phòng Anh. Theo tác giả, UFO này dùng các phương pháp tránh bị phát hiện và người trên UFO là "những thiên thần" .


Bộ quốc phòng Anh phủ nhận 90% thông tin trong các tài liệu liên quan đến người ngoài hành tinh trên bởi chúng không xác thực, và để lại 10% thông tin trong nghi vấn. Tuy nhiên, họ khẳng định tất cả đều không gây ra mối nguy hiểm nào đối với an ninh, quốc phòng Anh.

Theo một báo cáo năm 1983, một người đàn ông 78 tuổi đi câu vào giữa đêm cho biết ông ta đã theo chân những người ngoài hành tinh, xanh từ đầu đến chân, tới một phi thuyền. Nhưng sau đó, ông bị những người này đuổi đi bởi ông quá già và yếu cho mục đích của họ.

Đây là trang tài liệu viết về vụ RAF Woodbridge ở Suffolk vào tháng 12/1980. Đây là vụ được xem là vụ "Roswell của Anh".


Hai năm sau, một bức thư đánh máy gửi đến Bộ Quốc phòng cho biết một phi thuyền ngoài hành tinh bị một phi thuyền khác bắn rơi trên sông Mersey, miền bắc Anh. Và người này còn làm bạn với một người ngoài hành tinh tên là Algar.

Khi Algar có ý định tự giao nộp mình cho chính phủ thì bị những người ngoài hành tinh khác giết hại. Tác giả của bức thư còn viết ông vẫn liên lạc bằng ngoại cảm với một người ngoài hành tinh có tên gọi Malcben trên hành tinh Platone trong Dải Ngân hà. Trên đầu bức thư là dòng chữ ngắn gọn: “Không hồi âm”. 

Hình vẽ UFO của một người đàn ông 78 tuổi năm 1983.


Ngoài ra, các tài liệu của Bộ Quốc phòng Anh còn cho biết kể từ những năm 1950, có 11.000 lần người dân Anh nhìn thấy người ngoài hành tinh. Một vài lần đã được đưa lên báo chí, và tất cả đã được kiểm tra phòng trường hợp chúng là máy bay do thám của Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

“Rõ ràng một số báo cáo vẫn không thể giải thích được. Tuy nhiên chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào chứng tỏ những hiện tượng đó gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia, vì vậy Bộ quốc phòng không cần phải điều tra”, một lá thư chính thức viết vào năm 1985 cho biết.

Hình vẽ lại UFO của một nhân viên cảnh sát London sau khi 3 cảnh sát ở đây nhìn thấy một vật thể lạ ở Stanmore, Harrow vào năm 1984.


Cụm từ Vật thể bay không xác định (Unidentified Flying Object – UFO) lần đầu tiên xuất hiện trong một báo cáo của Không lực Hoa Kỳ ba năm sau khi có người miêu tả đã nhìn thấy một “đĩa bay” ở Washington vào tháng 6/1947.

Tại Anh, do quá lo lắng đối với những thông báo về “đĩa bay”, một cơ quan nghiên cứu đĩa bay mật (Flying Saucer Working Party) đã được thành lập.

Một người đã gửi bản tính toán xem UFO được thiết kế như thế nào tới Bộ quốc phòng Anh.


Giống như Không lực Hoa Kỳ, cơ quan của Anh cũng kết luận đĩa bay không tồn tại. Nhưng báo cáo cuối cùng của cơ quan này vào năm 1951 lại vẫn được xếp vào dạng “mật/thận trọng”, và được giải mật hạn chế.

Báo cáo của chính phủ vào năm 1979 trước quốc hội Anh, khẳng định không có động cơ chính trị trong những vụ việc liên quan đến các báo cáo về người ngoài hành tinh.


Không phải tất cả những lần nhìn thấy đĩa bay đều có thể dễ dàng phủ nhận hoặc được cho là do trí tượng tượng của con người thêu dệt, hay do tác động của bộ phim Giáp mặt của Steven Spielberg. Nhân viên trong Không lực hoàng gia Anh, phi công lái máy bay dân sự, người điều khiển không lưu, cũng thông báo là đã nhìn thấy người ngoài hành tinh, và radar cũng phát hiện những “dấu vết” không thể giải thích được. Nổi tiếng nhất là hai lần người ta nhìn thấy những chòm ánh sáng sáng rực không giải thích được đáp xuống gần một căn cứ không quân của Mỹ ở rừng Rendlesham ở miền nam nước Anh. Thậm chí, phó chỉ huy trưởng căn cứ đó cũng ký tên mình vào bản báo cáo năm 1980.

Nguồn tin: Reuters

Phan Anh (Theo Reuters, Dân Trí)
  • 4,411
  • 12.256