Người ngoài hành tinh từng xuất hiện ở Peru?

  •   1,73
  • 12.435

Các nhà khoa học tin rằng, xác ướp bí ẩn với phần hộp sọ kéo dài được tìm thấy ở ở thành phố Andahuaylillas, một tỉnh phía nam của Quispicanchi Peru có thể là bằng chứng chứng minh sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Chiếc đầu có hình thù kỳ dị với chiều dài 50cm, gần bằng chiều dài cơ thể, đã khiến các nhà nhân chủng học vô cùng ngạc nhiên. Renato Davila Riquelme - nhân viên bảo tàng Privado Ritos Andinos tại Cusco đồng thời là người đã phát hiện ra hai bộ xương này cho biết hốc mắt của chúng lớn hơn hốc mắt ở người bình thường.

Xác ướp bí ẩn với phần hộp sọ kéo dài.
Xác ướp bí ẩn với phần hộp sọ kéo dài.

Điều đặc biệt khác là hộp sọ có phần như thóp của trẻ sơ sinh, nhưng nó cũng có hai chiếc răng hàm lớn – một đặc điểm chỉ chỉ có ở người lớn.

Ba nhà nhân chủng học từ Tây Ban Nha và Nga đã đến bảo tàng để kiểm tra. Họ cũng đồng ý rằng bộ xương này không giống với một con người và sẽ tiến hành nghiên cứu thêm, Ông Renato Davila Riquelme chia sẻ thêm. Ông nói: “Mặc dù việc đánh giá mới chỉ ở phần nổi, nhưng rõ ràng các đặc điểm ấy không tương xứng với bất kỳ dân tộc nào trên thế giới”.

Phần còn lại của nhãn cầu ở hốc mắt bên phải sẽ giúp xác định ADN di truyền và từ đó giúp xác định xem đây có phải con người hay không.

Xác ướp thứ hai là một xác ướp không đầy đủ và chỉ dài 30cm. Nó thiếu khuôn mặt và dường như được bao bọc trong một lớp giống như bào thai hay nhau thai.

Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng rất có thể sự thay đổi hình dạng hộp sọ được thực hiện như là một phần trong nghi thức bộ lạc.

Việc kéo dài hộp sọ có liên quan đến tầng lớp xã hội cũng như địa vị xã hội của họ từng tồn tại cách đây 9.000 năm trong nhiều nền văn hóa trên thế giới như văn hóa người Maya, người bản địa Bắc Mỹ và thổ dân Úc. Theo đó, người ta sẽ dùng vải quấn chặt phần đầu.

Kỹ thuật này thường thực hiện trên trẻ sơ sinh trong vòng 6 tháng vì hộp sọ lứa tuổi này mềm nhất và do đó sẽ dễ “nắn” theo hình dạng mong muốn.

Theo Daily mail, Đất Việt
  • 1,73
  • 12.435