Người Nhật Bản nguyên thủy biết làm chín thức ăn

  •  
  • 1.362

Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học York của Anh và Bảo tàng Lịch sử tỉnh Niigata của Nhật Bản, ngày 11/4 cho biết họ đã tìm thấy thức ăn được nướng chín trong những chiếc bát làm bằng đất sét của người Nhật Bản nguyên thủy sống tại miền Bắc nước này vào cuối thời kỳ băng hà.

Người Nhật Bản nguyên thủy biết làm chín thức ăn
Ảnh minh họa

Qua nghiên cứu hơn 100 mẫu bát được làm bằng đất sét tìm thấy tại 13 địa điểm khác nhau ở miền Bắc Nhật Bản, nhóm nghiên cứu trên đã phát hiện thấy trong một số chiếc bát tìm thấy ở thành phố Obihiro trên đảo Hokkaido và tỉnh Fukui của đảo Honshu có mẫu cá và một số hải sản khác được nướng chín. Số thức ăn này được chế biến ở nhiệt độ trên 270 độ.

Các nhà khoa học cho rằng những người Nhật Bản cổ xưa đã biết ăn món cá hồi nướng.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn phát hiện một số dấu vết cho thấy rất có khả năng vào thời bấy giờ người Nhật Bản nguyên thủy còn biết chế biến được cả món ăn từ các loài động vật có vú trên cạn. Loại thức ăn được nướng trên lửa này ước tính có từ khoảng 15.000 đến 11.800 năm trước Công nguyên.

Từ trước đến nay, mẫu thức ăn được đun nấu bằng lửa được coi là cổ xưa nhất là những dấu vết sữa đun sôi trong chiếc bình có 9.000 năm tuổi ở phía Đông biển Địa Trung Hải.

Theo Vietnam+
  • 1.362