Người Nhật: Không sex, không baby

  •  
  • 1.442

Một cuộc điều tra về tỷ lệ sinh đang tụt dốc tại đất nước mặt trời mọc đã tiết lộ điều mà bất cứ ai có trình độ trung bình cũng hiểu: không tình dục sẽ không con cái.

Cuộc khảo sát, được công bố tuần này bởi Hiệp hội kế hoạch gia đình Nhật Bản, đã ghi nhận 39,7% công dân nước này tuổi từ 16 đến 49 không quan hệ tình dục trong vòng một tháng. Con số này đã tăng 5% so với 2 năm trước đây.

Các cặp vợ chồng cũng "kiêng khem" khá triệt để, với tỷ lệ không "yêu" suốt một tháng lên đến 34,6%.

(Ảnh: Wata.com)"Đây là một tin tồi tệ cho tỷ lệ sinh của đất nước, và chính phủ cần xem xét vấn đề một cách khẩn cấp", tiến sĩ Kunio Kitamura, giám đốc hiệp hội, nhận định.

Cuộc khảo sát ra đời trong bối cảnh mối lo ngại về tỷ lệ sinh của Nhật Bản đang xuống dốc, đạt mức kỷ lục vào năm 2005, với trung bình mỗi người phụ nữ chỉ sinh 1,26 lần trong đời.

"Tình trạng này thật là buồn thảm", Kitamura nói. "Nghiên cứu của tôi cho thấy nếu người ta không quan hệ trong vòng một tháng, thì có lẽ cả năm họ cũng chẳng làm gì".

Kitamura buộc tội một phần tình trạng trên là do stress trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Ngoài ra, sự suy giảm kỹ năng giao tiếp cơ thể trong một xã hội vận hành trên web cũng là một yếu tố.

Hiệp hội đã đưa mẫu nghiên cứu cho trên 2.700 người lựa chọn ngẫu nhiên, và nhận lại phản hồi của 636 đàn ông và 773 người phụ nữ vào tháng 11 năm 2006. Trong một cuộc khảo sát tương tự 2 năm trước, 35% cho biết họ không "yêu" trong vòng một tháng.

Nhật Bản đứng cuối bảng trong nghiên cứu trên 29 quốc gia về sự thoả mãn tình dục do Đại học Chicago công bố năm ngoái, với chỉ 25,7% những người yêu nhau bày tỏ sự mãn nguyện trên giường ngủ. Quốc gia này cũng bị xếp cuối danh sách 41 nước trong cuộc khảo sát năm 2005 của nhà sản xuất bao cao su Durex, với trung bình một người chỉ quan hệ 45 lần một năm so với mức trung bình của thế giới là 103.

T.An

Theo Tân Hoa Xã, Vnexpress
  • 1.442