Người nói hấp dẫn có thân hình cân đối hơn

  •  
  • 760

Người có giọng nói quyến rũ và sexy dường như có cơ thể cân xứng hơn trong mắt người đối diện. Điều này chứng tỏ những gì ta nghe được từ ai đó cũng ảnh hưởng mạnh đến những gì ta nhìn thấy ở họ.

"Giọng nói của một người tiết lộ thông tin đáng kể về mặt sinh học", Susan Hughes, một nhà tâm lý tiến hóa từ Trường Albright (Mỹ) nói. "Nó có thể phản ánh giá trị làm bạn tình của một người".

Hughes cũng lưu ý rằng một giọng nói hấp dẫn không nhất thiết phải đồng nghĩa với việc người này có khuôn mặt hấp dẫn.

Nhiều người cho rằng vẻ ngoài quyết định sự hấp dẫn. Nhưng họ có thể không nhận ra rằng họ đang sử dụng cả cảm giác về âm thanh để đánh giá ai đó. (Ảnh: L.S)

Trong nghiên cứu mới của Hughes, khoảng 100 tình nguyện viên được nghe các giọng nói qua băng ghi âm, và độc lập đánh giá chúng dựa trên 9 đặc điểm quan trọng trong việc lựa chọn bạn tình: sự dễ gần, địa vị, sức khỏe, sự chân thật, sự thông minh, khả năng để kết hôn, sự trưởng thành, độ sexy và ấm áp.

Những người tham gia thường đồng ý với nhau về cái gì khiến cho một giọng nói trở nên hấp dẫn. Nhưng khi Hughes sử dụng một ảnh phổ để phân tích những giọng nói này theo các đặc điểm âm học khác nhau như âm vực, cường độ..., bà không thể tìm thấy một đặc điểm chung nào khiến những giọng nói này có vẻ hấp dẫn.

Điều đó chứng tỏ hệ thống giác quan của chúng ta có thể tiên tiến hơn các nhà khoa học tưởng.

"Chúng tôi có thể đồng ý về cái gì làm nên một giọng nói hấp dẫn, tuy nhiên tôi không thể dùng máy tính để làm điều đó", Hughes nói.

Theo T. An - VnExpress (LiveScience)
  • 760